+Aa-
    Zalo

    Liên tục phát hiện bột nêm Knorr giả trong quà tặng công nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều công nhân sau khi được tặng quà tết đem về sử dụng thì nghi là hạt nêm Knorr giả nên báo cho công ty và quản lý thị trường.

    (ĐSPL) - Nhiều công nhân sau khi được tặng quà tết đem về sử dụng thì nghi là hạt nêm giả nên báo cho công ty và quản lý thị trường. Qua kiểm tra thì phát hiện đây là hạt nêm giả nhãn hiệu Knorr nên tiến hành thu hồi và tặng lại quà khác cho công nhân.

    Những gói Knorr giả nhìn bằng mắt thường khó nhận biết.

    Sau sự việc các phần quà tặng cho công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp cao su Chính Tân ở KCN Nhơn Trạch 3, H.Nhơn Trạch có những gói bột nêm giả nhãn hiệu Knorr là nằm ngoài ý muốn.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo trực tiếp, triệu tập Ban chấp hành Công đoàn H.Nhơn Trạch thu hồi toàn bộ các phần quà và phát lại các phần quà mới bằng giá trị tiền mặt là 500.000 đồng, kể cả các phần quà đã bị bóc dở thì vẫn được thu hồi và phát phần quà mới bằng tiền mặt.

    Đến trưa cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh đã cho thu hồi được 1.300/1.800 gói quà tặng cho công nhân và tiếp tục thu hồi toàn bộ các gói quà này. Đồng thời, tổ chức công đoàn sẽ trích ra một số tiền tương đương với giá trị phần quà tặng lại cho công nhân. Đây là ưu tiên hàng đầu để giải quyết quyền lợi cho công nhân để công nhân lao động yên tâm – ông Lập cho biết.

    Như tin đã đưa trước đó, vào ngày 24/1/2015, Công ty TNHH Công nghiệp cao su Chính Tân ở KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã đặt mua số lượng lớn gói bột nêm để bỏ vào phần quà tết tặng công nhân. Sau khi sử dụng thì nhiều công nhân nghi sản phẩm là giả nên đã báo với công ty và quản lý thị trường.

    Qua tìm hiểu thì phát hiện đây đúng là bột nêm giả. Đội quản lý thị trường số 1, thuộc chi cục quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra, tịch thu số sản phẩm này. Tuy nhiên do một số công nhân sau khi nhận quà đã mang đi cho, biếu, tặng nên việc thu hồi cũng gặp khó khăn.

    Bước đầu thu lại 733 gói và cho đến hiện nay đã thu được khoảng 2/3 số lượng. Những gói bột nêm giả nhãn hiệu Knorr của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam. Những gói bột nêm giả này có khối lượng 900 gram/gói. Nhìn bề ngoài rất khó phát hiện nhưng khi sử dụng mới biết được. Theo lãnh đạo công ty Chính Tân thì số lượng bột nêm trên do một nhân viên thuộc công ty N.H.S ở huyện Long Thành giới thiệu.

    Ngày 10/2, ông Tăng Quốc Lập – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết: “Liên đoàn Lao động tỉnh ngay từ những ngày đầu triển khai kế hoạch chăm lo tết cho công nhân đã chỉ đạo công đoàn các cấp ưu tiên tặng quà cho công nhân bằng tiền mặt. Tuy nhiên, tại một số cty, Ban giám đốc Công ty yêu cầu phải mua quà tặng cho công nhân, trước “cái khó” này, Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu tặng quà cho công nhân nhưng phải đảm bảo uy tín, chất lượng các phần quà tới tay công nhân”.

    Trước đó vào ngày 6/2 tại Bình Dương, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thu giữ số lượng 5 tấn bột nêm Knorr giả tại Công ty TNHH quốc tế Chutex. Được biết số sản phẩm này là do công ty này mua để tặng cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 nhưng đã bị nhà cung cấp, cung cấp hàng giả để thu lợi.

    Theo công ty này thì số sản phẩm trên được cung cấp bởi công ty TNHH tư vấn xây dựng, thương mại và dịch vụ C.Đ. Theo công ty thì tết năm nay tổng số tiền tặng quà tết cho nhân viên là 800 triệu, riêng tiền mua bột nêm để tặng tổng giá 300 triệu. Nhưng vì nhà cung cấp hàng giả nên gần 6 ngàn công nhân nhận được quà đều phải trả lại. Sau đó, toàn bộ sản phẩm đã được lực lượng chức năng niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện tại vụ việc đã được bàn giao cho công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Video xem thêm:

    Nhận quà tết, hàng ngàn công nhân dính phải… hàng giả

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tuc-phat-hien-bot-nem-knorr-gia-trong-qua-tang-cong-nhan-a83466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan