+Aa-
    Zalo

    Lốc xoáy tại Thanh Hóa: Trường học và nhà dân bị thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Tối ngày 3/4, cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá quét qua đã khiến điểm trường mầm non và nhiều nhà dân ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị thiệt hại nặng nề.

    Gia đình và Xã hội đưa tin, chiều tối 2/4, một cơn lốc xoáy mạnh kèm mưa đá đã quét qua thôn Mỵ, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa khiến nhiều mái nhà bị tốc, cây cối và hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.

    Đáng chú ý, nhà ở của giáo viên và bếp ăn của điểm trường bản Mỵ, Trường Mầm non Yên Nhân bị lốc xoáy làm hư hại nặng nề.

    loc xoay
    Khu nhà ở của giáo viên ở điểm trường bản Mỵ sau cơn lốc xoáy. Ảnh: Phòng GD&ĐT Thường Xuân.

    Theo Dân Trí, sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thường Xuân đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Điện lực huyện Thường Xuân, UBND xã Yên Nhân đã đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, nắm tình hình.

    Cơ quan chức năng cũng tiến hành đến thăm hỏi các hộ gia đình bị thiệt hại và huy động lực lượng triển khai công tác khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống người dân và hoạt động của nhà trường.

    Ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho hay, ngành giáo dục huyện đang phối hợp với chính quyền tổ chức kiểm tra, thống kê thiệt hại và khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trên địa bàn xã Yên Nhân.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-xoay-tai-thanh-hoa-truong-hoc-va-nha-dan-bi-thiet-hai-nang-ne-a571034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan