+Aa-
    Zalo

    Lợi ích đáng kinh ngạc của rau chân vịt đối với sức khỏe

    (ĐS&PL) - Rau chân vịt chứa dồi dào vitamin, khoáng chất và các hợp chất có lợi cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể.

    Giàu chất chống oxy hóa

    Rau chân vịt là một nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C và E, tất cả đều là chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do. Gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể làm hỏng tế bào và dẫn đến nhiều bệnh mãn tính, chẳng hạn như ung thư, bệnh tim và bệnh Alzheimer.

    Tốt cho sức khỏe của mắt

    Rau chân vịt là một nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt, hai loại carotenoid có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do ánh nắng mặt trời và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

    Rau chân vịt là thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt

    Rau chân vịt là thực phẩm tốt cho sức khỏe của mắt

    Rau chân vịt cũng chưa hàm lượng beta-carotene, có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, ngứa mắt, loét giác mạc và khô mắt. Một số đặc tính chống viêm của rau chân vịt còn có thể làm giảm bọng mắt hoặc kích ứng ở mắt.

    Giúp kiểm soát đường huyết

    Rau chân vịt chứa axit alpha-lipoic, một hợp chất có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường. Hợp chất này cũng giúp ngăn ngừa sự thay đổi oxy hóa - những thay đổi do tình trạng căng thẳng gây ra ở bệnh nhân đái tháo đường.

    Rau chân vịt hỗ trợ kiểm soát đường huyết

    Rau chân vịt hỗ trợ kiểm soát đường huyết

    Nhiều nghiên cứu về axit alpha-lipoic cũng cho thấy hợp chất này còn có khả năng làm cải thiện đáng kể tình trạng bệnh thần kinh ngoại vi và bệnh thần kinh tự trị ở bệnh nhân đái tháo đường.

    Hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim

    Rau chân vịt là một nguồn cung cấp magie và kali tốt nên có thể giúp điều hòa hoặc giảm huyết áp đối với những bệnh nhân bị huyết áp cao. Các folate hiện diện trong loại rau này cũng góp phần làm giảm huyết áp và thư giãn các mạch máu.

    Ăn rau chân vịt đúng cách sẽ giúp cơ thể duy trì lưu lượng máu thích hợp, làm giảm nồng độ homocysteine và thúc đẩy sản xuất oxit nitric. Đây là các yếu tố then chốt trong việc kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Ăn rau chân vịt đúng cách sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Ăn rau chân vịt đúng cách sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Cải thiện sức khỏe xương

    Rau chân vịt giàu vitamin K, rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Vitamin K giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi và protein. Đây là hai khoáng chất cần thiết giúp cho xương chắc khỏe.

    Ngoài ra, các khoáng chất khác như canxi, mangan, đồng, magie, kẽm và phốt pho trong rau chân việt cũng giúp phát triển hệ xương chắc khỏe. Sử dụng đúng cách rau chân vịt trong bữa ăn có thể giúp ngăn chặn nguy cơ loãng xương, duy trì răng và móng khỏe mạnh.

    Rau chân vịt có thể giúp cái thiện sức khỏe xương

    Rau chân vịt có thể giúp cái thiện sức khỏe xương

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Rau chân vịt là một nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa. Chất xơ giúp thêm khối lượng vào phân và giữ cho nó di chuyển qua ruột. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng của vi khuẩn có lợi trong ruột, điều này có thể cải thiện sức khỏe tổng thể.

    Giúp da và tóc khỏe mạnh

    Rau chân vịt là một nguồn cung cấp vitamin A và C tốt, cả hai đều cần thiết cho da và tóc khỏe mạnh. Vitamin A giúp giữ cho da khỏe mạnh và ngậm nước. Trong khi đó, vitamin C giúp sản xuất collagen, một loại protein cần thiết cho da và tóc chắc khỏe.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-ich-ang-kinh-ngac-cua-rau-chan-vit-oi-voi-suc-khoe-a417816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan