+Aa-
    Zalo

    Lời kể của ngư dân bắt được cá sủ vàng, trả giá gần 1 tỷ không bán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 'Khi em nhấc lưới lên kiểm tra thì con cá lao thẳng vào lưới. Lúc đó em chỉ biết là có một con cá to. Chỉ đến khi trời gần sáng, qua ánh đèn em nhìn thấy màu vàng thì mới

    'Khi em nhấc lưới lên kiểm tra thì con cá lao thẳng vào lưới. Lúc đó em chỉ biết là có một con cá to. Chỉ đến khi trời gần sáng, qua ánh đèn em nhìn thấy màu vàng thì mới nghi là cá sủ vàng'', lời kể của ngư dân bắt được cá sủ vàng nặng 8kg ở Nghệ An.

    2 ngày qua biết tin anh Đậu Văn Sự (SN 1993, trú tại khối 4, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) bắt được cá nghi sủ vàng tiền tỷ, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến xem. Có thương lái đã trả giá 900 triệu đồng để mua cá sủ vàng, nhưng anh Sự chưa bán.

    Cá sủ vàng được thương lái trả giá 900 triệu đồng nhưng anh Sự chưa bán. Ảnh: Thanh Niên

    Kể lại với PV báo Vietnamnet, anh Sự cho biết, vào khoảng 0h ngày 3/3, vợ chồng anh buông lưới bắt cá ở quanh khu vực cửa sông Cấm, đoạn qua phường Nghi Tân (thị xã Cửa Lò) rồi trở về thuyền đi ngủ. Trong khi ngủ, anh Sự mơ thấy một giấc mơ rất kỳ lạ, khi anh đang thả lưới ở cửa sông thì phát hiện tiếng động mạnh, như có một con cá to măc vào lưới.

    ''Em nhìn thấy hình thù một trẻ nhỏ. Sau khi đưa lên, em bỏ đứa trẻ trong đụt (lồng đựng cá - PV). Cả đêm em cứ ngồi nói chuyện với đứa trẻ nhưng không thấy trả lời", báo Vietnamnet dẫn lời anh Sự.

    Đến rạng sáng ngày 3/3, anh Sự tỉnh giấc đi khỏi thuyền xuống sông kiểm tra lưới cá.

    ''Khi em nhấc lưới lên kiểm tra thì con cá lao thẳng vào lưới. Lúc đó em chỉ biết là có một con cá to. Chỉ đến khi trời gần sáng, qua ánh đèn em nhìn thấy màu vàng thì mới nghi là cá sủ vàng'', anh Sự cho hay.

    Anh Sự người bắt được cá lạ nghi sủ vàng. Ảnh: VnExpress

    Cũng theo nguồn tin trên, hiện anh Sự đang chờ thương lái từ Hà Nội vào để thỏa thuận giá cả bán cá sủ vàng.

    Được biết cách đây không lâu, một người dân ở Đồng Nai cũng bắt được 2 con cá lạ nghi sủ vàng tiền tỷ. Cụ báo báo VnExpress đăng tải, sáng ngày 22/2, trong lúc thả lưới trên sông Đồng Nai (khu vực phà Cát Lái, Đồng Nai), ngư dân Võ Hồng Thanh đã bắt được 2 con cá lạ có màu vàng cam, bụng trắng, vây đỏ. 2 con cá này nặng lần lượt là 2,9 kg và 1,6kg. Nghi ngờ đây là cá sủ vàng có giá trị tiền tỷ, anh Thanh đã bảo quản trong đá lạnh để chờ bán.

    Lý giải về nguyên nhân cá sủ vàng có giá trị rất cao, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-ngu-dan-bat-duoc-ca-su-vang-tra-gia-gan-1-ty-khong-ban-a182910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan