+Aa-
    Zalo

    Lũ quét làm 1 người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiệt hại nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 29/9, trên địa bàn các huyện phía Đông Bắc Lào Cai có mưa to kèm theo sấm sét lớn. Do dòng nước chảy xiết đã cuốn trôi 1 em nhỏ và thiệt hại nhiều tài sản.

    (ĐSPL) – Ngày 29/9, trên địa bàn các huyện phía Đông Bắc Lào Cai bất ngờ có mưa to kèm theo sấm sét lớn. Do dòng nước chảy xiết đã cuốn trôi 1 em nhỏ và làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân.
    Theo kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao đã làm một số địa bàn của tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa giông, sấm sét lớn.
    Lũ quét  làm 1 người thiệt mạng, nhiều tài sản bị thiệt hại nặng

    Ảnh minh họa

    Thông tin ban đầu, trận mưa giông đã gây thiệt hại đáng kể cho tỉnh Lào Cai. Tại xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, mưa to và lũ ống đột ngột cuốn trôi cháu Sùng Seo Xà (SN 2008) khi đang trên đường đi học về. Sấm sét đã thiêu rụi một ngôi nhà gỗ của ông Trần Bá Liên ở xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng. Sét cũng đã đánh chết 5 con trâu của người dân ở xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên.
    Tại huyện Văn Bàn, tuyến tỉnh lộ 151 từ Lào Cai đi Văn Bàn bị nước lũ của các con suối Tằng Loỏng, Nâm Mu dâng cao, chia cắt làm ách tắc giao thông nhiều giờ. Nước đổ về gây ngập úng một số ruộng lúa và hoa màu đang kỳ thu hoạch.
    Hiện, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang tích cực chỉ đạo người dân khắc phục mọi hậu quả do mưa lũ gây ra để ổn định đời sống và sản xuất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lu-quet-lam-1-nguoi-thiet-mang-nhieu-tai-san-bi-thiet-hai-nang-a53012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan