+Aa-
    Zalo

    Lý do nam thanh niên tự thiêu trong nhà vẫn là câu hỏi lớn...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân dẫn tới việc Hồ Sỹ Huy khóa trái cửa tự thiêu ngay trong nhà vẫn đang là một câu hỏi lớn chưa có lời đáp...

    Sau khi viết những dòng chữ ngắn ngủi được cho là tuyệt mệnh lên tường nhà, Hồ Sỹ Huy (SN 1984) trú tại xóm Đồng Giang, xã Thạch Đồng (TP. Hà Tĩnh) đã khóa trái cửa, rồi đổ xăng tự thiêu cháy mình. Phát hiện sự việc, người nhà đã nhanh chóng chuyển Huy đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trong tình trạng hết sức nguy kịch.

    Dù các y bác sỹ đã cố gắng hết sức, nhưng đến tối cùng ngày, bệnh viện cũng phải trả bệnh nhân về với gia đình vì không còn khả năng cứu chữa. Chỉ hơn một tiếng sau khi bệnh viện trả về, Huy đã tử vong. Vụ việc này gây chấn động dư luận tại Hà Tĩnh.

     Hồ Sỹ Huy tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

    Buổi chiều định mệnh...

    Khoảng 15h30 ngày 20/2, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận nhận bệnh nhân Hồ Sỹ Huy trong tình trạng hết sức nguy kịch. Huy được cấp cứu khi cơ thể đã bị cháy đen, từng miếng thịt cứ nứt dần, mùi xăng nồng nặc. Đặc biệt, tay chân và vùng cổ của nạn nhân đã bị cháy khô.

    Các bác sỹ cho biết, khả năng cứu sống được bệnh nhân là rất thấp. Sau hơn 7h đồng hồ được cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, đến 21h45 cùng ngày, Hồ Sỹ Huy đã được bệnh viện trả về cho gia đình, trong những hơi thở thoi thóp cuối cùng.

    Có mặt tại ngôi nhà của Huy tại xã Thạch Đồng ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi thấy có vài người phụ nữ đang dùng xà bông chùi rửa lại ngôi nhà. Phía bên ngoài sân, có một chiếc túi đựng những mảng nhựa của chiếc can 2 lít đựng xăng cháy nham nhở.

    Một người dân sống cạnh nhà Huy cho biết, khi dập lửa xong, thấy hai hàng chữ trên bức tường cạnh đó được nạn nhân để lại, còn nguyên vẹn: “Con chán đời lắm!, con xin lỗi cha. Con sống làm khổ cha nhiều rồi!..”, còn những dòng chữ bên dưới đã bị mờ đi vì lửa cháy quá lớn.

    Trao đổi với chúng tôi, một người dân cạnh nhà Huy cho hay, vào khoảng 15h ngày 20/2, đang xem ti vi trong nhà thì bỗng nhiên thấy bên nhà ông Hồ Sỹ Vinh (bố của Huy) đang bốc cháy, khói lửa nghi ngút, nên mọi người đồng thanh hô hoán bà con hàng xóm cùng đến cứu chữa.

    Nghĩ là nguồn điện bị chập nhau rồi phát cháy, nên mọi người đã vội cắt cầu dao. Khi bà con chạy vào nhà dập lửa thì cửa đã bị chốt khóa bên trong. Phá cửa vào, mọi người giật mình khi thấy anh Huy đang nằm co quắp bên đống lửa còn đang bốc cháy, mặt mũi đen thui vì đã bị lửa thiêu trong một thời gian khá dài. Cảnh tượng kinh hoàng đó khiến không ít người bị sốc.

    Anh N.V.K là một trong những người hàng xóm có mặt đầu tiên khi phát hiện vụ việc, anh đã tường thuật lại cho chúng tôi đầu đuôi câu chuyện: “Lúc chúng tôi vào thì anh Huy đã nằm bất động trên sàn nhà, chân tay co lại, nghĩ Huy lúc đó đã chết rồi. Nhưng sau đó, mọi người đã dùng nước tưới vào và phủ kín bằng một chiếc chăn bông. Sau khoảng 3 phút thì Huy đã hồi tỉnh”.

    Cũng theo lời anh K, sau khi tỉnh lại Huy nói rằng: “Xin các bác đừng cứu tui nữa, cho tui được chết đi...”. Huy có nói thêm vài câu nữa nhưng mọi người không nghe rõ cho lắm. Vài phút sau, anh Huy bất tỉnh, xe cấp cứu tới nạn nhân vào viện. Tại căn nhà của Huy, mọi người phát hiện 2 chiếc điện thoại còn nguyên vẹn, cùng số tiền 5 triệu đồng được đặt trên một chiếc bàn nhỏ cách chỗ Huy nằm bất động khoảng 6 mét.

    Cái chết chưa rõ nguyên nhân... 

    Trong thời gian còn đang cấp cứu tại bệnh viện, khoảng 20h ngày 20/2, chúng tôi đã có mặt tại nhà riêng của Huy, đúng lúc mọi người đang chạy đôn chạy đáo chuẩn bị lo hậu sự cho anh. Đến 23h cùng ngày, tức là chỉ sau 1 giờ đồng hồ bệnh viện trả về, Hồ Sỹ Huy đã trút hơi thở cuối cùng. Đúng 7h ngày 21/2, mọi người đang tất bật khâm liệm cho anh. Dự kiếm đám tang sẽ diễn ra vào 15h cùng ngày. Trong không khí tang thương ảm đạm, có rất đông bà con thôn xóm đến chia buồn với gia đình.

    Được biết, Huy sinh ra trong một gia đình có 5 anh, chị em nhưng mẹ mất sớm. Huy là con thứ 3, hai anh chị đầu đã lập gia đình, hiện còn Huy và hai người em nữa. Mọi người trong xóm nhận xét Huy là một người trầm tính, ít nói nhưng thật thà và hiền lành, hầu như chưa có tiếng xấu với bà con trong thôn xóm.

    Thường ngày anh làm nghề tự do, ai thuê gì thì làm nấy. “Các anh chị đã lập gia đình ra ở riêng, còn hai đứa em thì vừa đi học vừa đi làm ở trong Nam, thành ra trong nhà bây giờ chỉ còn có hai bố con ở với nhau. Không biết vì lý do gì mà đang yên đang lành, Huy lại tự tìm cái chết đau đớn như vậy”, bác D. cùng xóm chia sẻ.

    Sau khi nhận được tin dữ, anh trai của Huy là Hồ Sỹ Giáp đã hốt hoảng chạy về nhà. Thấy em nằm co cứng trước sàn, anh Giáp đã ngất lịm đi vì quá thương xót Huy. Sau đó, mọi người đã đưa anh Giáp vào viện cấp cứu. Người dân cho biết, phải đến tận tối, anh Giáp mới tỉnh lại và liên tục gọi tên em trong hư vô. Được biết người chị gái và hai người em nữa đang trên đường từ miền Nam trở về để nhìn thấy Huy lần cuối.

    Cũng theo lời những người trong xóm Đồng Giang cho biết, gia đình ông Hồ Sỹ Vinh là gia đình mẫu mực, chưa hề có mâu thuẫn với ai trong thôn xóm. Sự việc đau lòng xảy ra ai cũng rất bất ngờ, nên tỏ lòng thương tiếc cho số phận của Hồ Sỹ Huy. Một  người dân trong xóm tâm sự: “Biết được sự việc đau lòng của gia đình bác trưởng thôn, ai cũng buồn. Chúng tôi tưởng anh Huy còn sống nên mọi người trong thôn đã gom góp một số tiền để hỗ trợ chữa trị cho anh ấy. Bác Vinh đã giúp đỡ bà con nhiều rồi nên giờ chúng tôi muốn giúp đỡ phần nào cho bác đỡ khổ”.

    Ông Hồ Sỹ Vinh năm nay đã 60 tuổi, nhưng sức khỏe và độ minh mẫn còn rất cao. Tuy vợ mất sớm nhưng ông vẫn ở vậy, một thân một mình chịu cảnh gà trống nuôi con. Ở địa phương, ông Vinh là người luôn được bà con trong xóm Đồng Giang tín nhiệm bầu làm trưởng thôn mấy chục năm nay. Bà N.T.B cho hay: “Rõ khổ cho ông ấy, ông Vinh làm trưởng thôn từ hồi còn thanh niên, giờ già rồi nhưng bà con có chịu cho ông nghỉ đâu. Ông làm cán bộ nhưng nhiệt tình và chu đáo lắm, luôn hết lòng vì  dân, nhưng cái số ông ấy cứ lận đận mãi, gặp hết chuyện này lại đến chuyện khác”.

    Trước cái chết thương tâm của Hồ Sỹ Huy, một số người cho rằng nạn nhân bị thất tình nên mới tưới xăng tự thiêu, cũng có người lại cho rằng, Huy bị trầm cảm nên mới xẩy sự việc như vậy. Qua tìm hiểu thực tế của chúng tôi, bước đầu chưa ai hiểu rõ nguyên nhân vì sao Huy lại tự mình mua xăng về để tìm đến cái chết. Được biết, cách đó khoảng hai ngày, Huy đã mua một can xăng hai lít về để ở góc nhà, nhưng gia đình không ai nghĩ anh lại liều mình như vậy.

    Cái chết của Huy như đã được anh chuẩn bị từ trước đó, nhưng lý do vì sao thì đang là dấu hỏi lớn. Đến nay, vụ việc vẫn đang là đề tài nóng, được người dân tại quê nghèo Hà Tĩnh bàn tán xôn xao.

    Thiện Quyền – Kim Thoa

    Một số người dân xóm Đồng Giang cho biết, Huy là người hiền lành, chịu khó làm ăn. Cách đây hơn một năm Huy có yêu một cô gái cùng thôn, nhưng vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà đông anh em, mẹ lại mất sớm, nên cô gái kia đã từ chối tình cảm rồi đi lấy người khác. Dù vậy, điều này khác hoàn toàn với những dòng “tuyệt mệnh” mà Huy viết lên tường gửi cho cha. Vì thế, nguyên nhân khiến Huy làm điều dại dột đó vẫn thực sự đang là điều bí ấn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-nam-thanh-nien-tu-thieu-trong-nha-van-la-cau-hoi-lon-a23477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan