+Aa-
    Zalo

    Lý Hoàng Nam ghi dấu ấn trong lịch sử quần vợt Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Hoàng Nam đã trở thành tay vợt đầu tiên ở Đông Nam Á đăng quang tại giải Grand Slam duy nhất chơi trên mặt sân cỏ với chức vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 vừa qua.

    (ĐSPL) - Không chỉ đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam, Hoàng Nam đã trở thành tay vợt đầu tiên ở Đông Nam Á đăng quang tại giải Grand Slam duy nhất chơi trên mặt sân cỏ với chức vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 vừa qua.

    Hoàng Nam và Sumit Nagal (Ấn Độ) đã lên ngôi vô địch nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015 sau khi xuất sắc đánh bại cặp đôi được đánh giá cao hơn Reilly Opelka (Mỹ) - Akira Santillan (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6-6(7-4), 6-4) trong trận chung kết.
    Như vậy, Hoàng Nam đã đi vào lịch sử làng quần vợt Việt Nam với tư cách là tay vợt đầu tiên đăng quang ở một giải Grand Slam. Không chỉ có vậy, anh cũng trở thành tay vợt đầu tiên ở Đông Nam Á chinh phục vinh quang tại Wimbledon.

    Hoàng Nam liên tiếp gặt hái thành công trong năm vừa qua.

    Thành tích này cũng giúp anh trở thành tay vợt thứ 2 trong khu vực đăng quang ở các giải Grand Slam. Trước anh, chỉ có tay vợt Francis Alcantara làm được điều đó tại giải trẻ Australian Open 2009. Khi đó tay vợt người Philippines cùng với Hsieh Cheng Peng (Đài Loan) đã vượt qua Mikhail Biryukov (Nga) - Yasutama Uchiyama (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6-4, 6-2) để lên ngôi vô địch nội dung đôi nam.
    [mecloud]Uv7ZDMxjP0[/mecloud]
    Francis Alcantara từng xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Trong khi đó, Hoàng Nam hiện đang đứng thứ 12 trên BXH ITF.
    Sau chức vô địch đôi nam tại giải trẻ Australian Open 2009, Alcantara đã theo học đại học ở Mỹ khiến sự nghiệp banh nỉ của tay vợt 23 tuổi đi xuống. Hy vọng rằng Hoàng Nam sẽ chuyên tâm theo nghiệp banh nỉ để có một tương lai sáng sủa hơn đồng nghiệp người Philippines.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-hoang-nam-ghi-dau-an-trong-lich-su-quan-vot-dong-nam-a-a102234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.