+Aa-
    Zalo

    Mắc bệnh hiếm gặp, bé gái 5 tuổi hóa bà lão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay sau khi sinh, bé gái Lucy đã mắc căn bệnh hiếm gặp khiến em có ngoại hình không khác gì bà lão.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi sinh, bé gái Lucy đã mắc căn bệnh hiếm gặp khiến em có ngoại hình không khác gì bà lão.

    Tin tức từ Mirror, chỉ mới 5 tuổi, nhưng bé Lucy Parke đã phải chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp lão hóa sớm có tên là Gilford progeria Syndrome, còn được gọi là progeria.

    Được biết, ngay sau khi sinh, Lucy đã được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp này. Căn bệnh chỉ ảnh hưởng đến một trong tám triệu người và trên thế giới hiện chỉ có khoảng 100 trường hợp mắc bệnh. Căn bệnh này khiến cơ thể người bệnh già nhanh gấp 8 lần so với cơ thể khoẻ mạnh. Nhưng đáng buồn thay, căn bệnh này không có thuốc đặc trị, vì thế rất ít người bệnh sống quá 13 tuổi.

    Tuy căn bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của Lucy, nhưng cô bé đã khiến mọi người cảm phục bởi sự dũng cảm và lạc quan của mình.

    Căn bệnh hiểm nghèo khiến bé Nancy già trước tuổi.

    Hiện tại, cô bé Lucy có đôi mắt nâu to tròn và nụ cười rạng rỡ đang được bạn bè và gia đình đã tổ chức một đêm gây quỹ rất lớn có tên "Đêm dành cho Lucy" vào đêm 31/10 trước ngày sinh nhật của bé 1 tuần tại khách sạn Templeton (Anh). Mục đích là kêu gọi sự trợ giúp của xã hội để Lucy cũng như một số bé mắc bệnh có thêm cơ hội được sống và lấy lại sự tự tin.

    Được biết, hầu hết các phương pháp điều trị bệnh tập trung vào việc giảm các biến chứng như ít nhất 90\% số bệnh nhân tử vong do các biến chứng xơ vữa động mạch, chẳng hạn như đau tim hay đột quỵ. Tuy nhiên, các bác sĩ trên thế giới đang phát triển và thử nghiệm loại thuốc khác nhau.

    Nói về tình trạng của con gái, cô Stephanie cho biết con gái cả của mình là một cô bé hạnh phúc.

    "Lucy là một đứa trẻ hạnh phúc. Bé rất yêu và hòa thận với cặp song sinh em gái mới của mình, Jake và Jenny, được sinh ra 6 tuần trước," cô Stephanie nói với tạp chí Grantham. "Lucy có khả năng tâm thần bình thường và có thể di chuyển đi lại giống như những đứa trẻ khác.”

    Tuy nhiên, giờ đây, cơ thể bé nhỏ của Lucy phải chống chọi lại các biến chứng 'lão hoá' như các biến chứng xơ vữa động mạnh, bệnh tim, trí nhớ kém, đột quỵ...

    Được biết, trên thế giới, cũng xác nhận trường hợp mắc hội chứng lão hóa sớm trên. Một trong những người mắc bệnh đã sống qua tuổi 14 đó là Nihal, 14 tuổi, người Mumbai chỉ nặng có 12,5kg và chỉ cao 1,2m.

    Một trường hợp khác là Rochelle Pondare, 18 tuổi, người Manila, Philippines và là một trong những bệnh nhân mắc progeria nhiều tuổi nhất trên thế giới.

    MẠC NHIÊN (Theo Mirror)

    Xem thêm video:

     [mecloud]DJGNXMdbxx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-benh-hiem-gap-be-gai-5-tuoi-hoa-ba-lao-a116571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.