+Aa-
    Zalo

    Mặc váy nướng mực cho chồng, vợ trẻ biến thành đuốc sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dùng cồn để nướng mực cho chồng, bỗng ngọn lửa bị gió tạt bốc lên khiến cô vợ trẻ hoảng hốt hất tung lọ cồn. Kết quả là phần trên cơ thể cô bị bỏng nặng.

    (ĐSPL) – Dùng cồn để nướng mực cho chồng, bất ngờ, ngọn lửa bị gió tạt bốc lên khiến cô vợ trẻ hoảng hốt hất tung lọ cồn. Kết quả là toàn bộ phần trên cơ thể của cô bị bỏng nặng.

    Thông thông tin trên báo Một thế giới,bác sĩ Nguyễn Thống, trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, vào mùa hè số người bị bỏng do nướng mực trong khoa tăng cao lên nhanh chóng. Nhiều trẻ em, thậm chí là những chị em phụ nữ cũng bị bỏng nặng khi mặc váy nướng mực cho chồng.

    Nguyên nhân chủ yếu là do đặc điểm mùa hè là mùa du lịch nên nhiều gia đình đi chơi biển đều mua mực về làm quà. Ở thành phố, nhiều gia đình đun bếp điện càng không có chỗ để nướng mực nên cồn được sử dụng rất nhiều. Từ đó dẫn đến những tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

    Bị biến thành đuốc sống vì nướng mực

    Điển hình là trường hợp của chị Bùi Kim Kh. trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhân dịp sinh nhật con gái, chị Kh. nướng mực cho chồng và bạn của chồng. Trong khi nướng mực do bất cẩn nên lửa bùng lên bám vào chiếc váy của chị Kh. đang mặc khiến chị bị bỏng nặng. Trong lúc bị bỏng do hoảng loạn nên chị Kh. chạy xung quanh nhà. Cả nhà cùng hoảng nên không dập tắt ngọn lửa.

    Bệnh nhân bị bỏng cồn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Infornet.

    Khi nhập viện chị bị bỏng nặng phần chân và phần phụ. Bác sĩ cho biết do đặc thù mặc váy, lửa bén ở phần dưới váy nên bệnh nhân như thế ít bị bỏng ở mặt. Song phần phụ của bệnh nhân lại bị tàn phá khá nặng nề.

    Một trường hợp khác tương tự là trường hợp của chị Nguyễn Thị L. trú tại Hưng Yên nhập viện trong tình trạng bỏng nặng vùng mặt và vùng cổ.

    Trước đó, L. từ Hà Nội về quê mang theo ít mực khô vì vợ chồng mới đi du lịch về L. mang hết gói mực và lọ cồn 0,5 lít ra phía góc sân nướng mực. Trong lúc nướng mực gần xong, L. cầm lọ cồn rưới thêm vào chậu để cho mực chín kỹ. Vô tình gió to khiến lửa tạt ngược lại phía chị đang ngồi. Hoảng quá nên L hất tung lọ cồn lên càng làm cho lửa bốc cháy và toàn bộ phần trên cơ thể của L. biến thành ngọn đuốc sống.

    Thấy vậy, chồng L. nhanh chóng múc nước dội vào người vợ. Cùng với sự trợ giúp của người thân. L. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Nằm viện đến nay đã 2 tuần, sức khỏe của L. vẫn rất yếu.

    Bỏng cồn có thể dẫn đến tử vong

    Chia sẻ với báo Infornet, bác sĩ Nguyễn Thống, hầu hết các trường hợp bỏng cồn trong ngày hè là do nướng mực và đều nói rằng do đổ thêm cồn vào và ngọn lửa bùng lên, nạn nhân hoảng loạn càng làm cho cồn bắn ra xa.

    Bỏng cồn có thể dẫn đến tử vong. Ảnh minh họa.

    Giải thích về điều này, bác sĩ Thống cho biết, do đặc điểm của ngọn lửa cồn có màu trắng, nên nhiều người khi không nhìn thấy ngọn lửa, tưởng là đã hết cồn, hết lửa, hoặc lửa rất yếu. Vì thế, họ vô tình đã đổ thêm cồn vào, vì thế ngọn lửa được dịp bùng lên dẫn đến bị bỏng.

    Các trường hợp bỏng cồn thường bỏng ở mặt, thân trước, tứ chi. Các bệnh nhân bị bỏng cồn có thể gây ra tình trạng tổn thương các giác quan và tổn thương đường hô hấp, có nguy cơ tử vong cao. Đối với bỏng vùng thẩm mỹ và vùng vận động như mặt, chân, tay di chứng để lại thường lớn.

    Bỏng cồn được xếp vào dạng bỏng lửa và có cách cấp cứu của bỏng lửa. Khi bị bỏng, cần tìm cách dập lửa bằng nước lã. Sau đó cần xem bệnh nhân có phải cấp cứu khẩn cấp không. Không nên cố lột bỏ quần áo trên người nạn nhân khi đã cháy. Phải ngay lập tức đưa bệnh nhân đến viện gần nhất.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video Rắn độc cắn và cách sơ cứu nhanh nhất

    [mecloud]ygpwDLVyFU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mac-vay-nuong-muc-cho-chong-vo-tre-bien-thanh-duoc-song-a99884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.