+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 3 cách làm đẹp da mặt bằng cà rốt hiệu quả tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là loại thực phẩm tốt cho mắt và sức khỏe, cà rốt còn là nguyên liệu làm đẹp cực tốt mà không phải cũng biết.

    (ĐSPL) - Là loại thực phẩm tốt cho mắt và sức khỏe, cà rốt còn là nguyên liệu làm đẹp cực tốt mà không phải cũng biết.

    Ngoài ra, cà rốt còn là “người bạn” thân thiết giúp làm dày mái tóc, giảm chỉ số cân nặng đang được nhiều người áp dụng. Giá rẻ lại an toàn, sao bạn không thử cách làm đẹp da mặt bằng cà rốt tại nhà dưới đây.

    1. Sáng da với mặt nạ cà rốt

    Mách bạn 3 cách làm đẹp da mặt bằng cà rốt hiệu quả tại nhà 

    Trong cà rốt có chứa hàm lượng cao vitamin A – chất chống oxy hóa quan trọng giúp phát triển khỏe mạnh của các tế bào, đảm bảo tính đàn hồi, nhờ đó bề mặt da luôn săn chắc, mịn màng, đầy sức sống. Bạn có biết cám gạo cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên làm đẹp không? Với 4cách làm đẹp bằng cám gạo an toàn và hiệu quả nhất đã được giới thiệu trước đó nhé.

    Nguyên liệu: 1 củ cà rốt, nửa quả chanh tươi, 2 thìa café mật ong, 2 thìa café dầu oliu

    Cách làm: Thái nhỏ cà rốt thành miếng, để lên bếp đun cho mềm. Sau đó, dùng muỗng nghiền nát cà rốt (hoặc dùng máy xay sinh tố). Cho vài giọt nước cốt chanh, dầu oliu và mật ong vào trộn đều.

    Sử dụng: Massage đều hỗn hợp trên bề mặt da, thư giãn trong 15 – 20 phút và dùng nước lạnh rửa sạch. Nên áp dụng 2 -3 lần/ tuần để thấy hiệu quả trắng da rõ rệt.

    2. Trị mụn thâm, chống khô da

    Cà rốt là nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả 

    Trị mụn thâm, chống khô da nhờ nước ép cà rốt. Đây là phương pháp làm đẹp da mặt bằng cà rốt được nhiều người thường xuyên áp dụng nhưng ít ai biết công dụng của nó.

    Kali có chứa trong nước ép cà rốt sẽ giúp tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể, giảm tình trạng khô sần trên da. Hơn nữa, việc uống nước ép thường xuyên sẽ làm giảm đi các vết thâm mụn “đáng ghét”, đem lại làn da sáng hồng trông thấy.

    Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, dầu oliu

    Cách làm: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn cà rốt lấy nước để uống hoặc lấy bã để đắp trực tiếp lên da mặt.

    Khi mặt nạ cà rốt khô, dùng bông gòn thấm dầu oliu chấm vào các vết thâm trên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách này 2 lần/tuần, sau 1 tháng bạn sẽ thấy các vết thâm được cải thiện rõ rệt

    3. Giảm cháy nắng và trị mẩn ngứa da

    Cà rốt có tác dụng giảm cháy nắng và trị ngứa mẩn da

    Chắc hẳn rất ít người biết giảm cháy nắng và trị mẩn ngứa da cũng là công dụng từ cách làm đẹp da mặt bằng cà rốt. Chất beta caroten có trong cà rốt sẽ làm tăng sức đề kháng cho da dưới tác động của các tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời.

    Cùng với đó là lượng vitamin dồi dào góp phần khắc phục được các vấn đề về da như mẩn ngứa, kích ứng do thời tiết…

    Chỉ cần dùng máy xay sinh tố ép cà rốt lấy nước là đã có cho mình một loại “thuốc” với tác dụng tuyệt vời rồi. Nên chăm chỉ uống nước ép cà rốt đều đặn để có thể “miễn dịch” với các tác hại từ môi trường ảnh hưởng tới làn da bạn nhé.

    Mong rằng với bài viết trên đây sẽ giúp các bạn tích lũy thêm cho mình cách làm đẹp da mặt bằng cà rốt hiệu quả tại nhà. Bên cạnh đó, bạn đọc là nam giới muốn chăm sóc da mặt nhưng chưa biết thực hiện như nào cho đúng, thì với cách làm đẹp da mặt cho nam giới hiệu quả sẽ là những mẹo hay chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy kiên trì áp dụng để có cho mình làn da trắng mịn, chắc khỏe bạn nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-3-cach-lam-dep-da-mat-bang-ca-rot-hieu-qua-tai-nha-a173526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan