+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 4 mẹo chữa ho về đêm nhanh chóng và hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với 4 mẹo chữa ho về đêm dưới đây, bạn có thể yên tâm là những cơn ho đêm khó chịu sẽ bị đánh tan mà bạn không cần dùng đến thuốc Tây.

    (ĐSPL) - Với 4 mẹo chữa ho về đêm dưới đây, bạn có thể yên tâm là những cơn ho đêm khó chịu sẽ bị đánh tan mà bạn không cần dùng đến thuốc Tây.

    Bên cạnh cách chữa ho cho phụ nữ có thai, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số mẹo chữa ho về đêm sau đây nhé.

    Trong những ngày thời tiết đầu đông, trời mưa nhiều và đang có dấu hiệu thay đổi nhiệt độ thất thường, ban ngày ấm ban đêm lạnh, đây là điều kiện cho các chứng bệnh về hô hấp phát triển, trong đó có chứng ho về đêm. Bạn có thể tham khảo những mẹo chữa ho về đêm dưới đây để sử dụng cho bản thân mình.

    Mẹo chữa ho về đêm với mật ong

    1. Sử dụng mật ong

    Mật ong có tác dụng tốt trong điều trị các căn bệnh về cổ họng, làm giảm triệu chứng khó chịu như: viêm họng do có hoạt tính kháng sinh tự nhiên, giúp dịu họng khi bị ho khan, khô họng nhanh chóng nhờ vị ngọt khá đậm đặc.

    Mật ong là một trong những mẹo chữa ho về đêm cũng như các bệnh về phế quản tốt nhất hiện nay, mật ong có khả năng giảm ho hữu hiệu, nó được đánh giá cao hơn các loại hoạt chất giảm ho thường dùng. Có vô vàn nguyên liệu tự nhiên được kết hợp với mật ong để chữa ho như chanh đào, gừng, cam,... hay thậm chí bạn chỉ cần ngậm mật ong đều mỗi ngày.

    Ngậm ô mai cũng là một cách chữa ho hay

    2. Ngậm ô mai

    Sử dụng ô mai để làm dịu họng và giảm ho là một trong những mẹo chữa ho về đêm được nhiều người ưa thích.

    Ô mai được làm từ mơ ngâm muối. Theo Đông y, ô mai có tác dụng sinh tân, chỉ khát ( ý chỉ tăng tiết nước bọt) nên chống khô họng và làm dịu niêm mạc họng. Ngoài ra, ô mai có vị chua ngọt nên cũng thường được sử dụng như một món ăn vặt trong ngày  thời tiết trở lạnh.

    Trà thảo dược chữa ho rất có tác dụng

    3. Uống trà thảo dược

    Bạn có biết uống nhiều loại trà thảo mộc rất có lợi cho việc làm dịu cổ họng và làm giảm các triệu chứng gây cơn ho không?

    Bạn có thể tìm mua những loại trà thảo dược này ở các cửa hàng thực phẩm, các tiệm thuốc Nam hay Bắc, nhưng để mua được loại trà thảo dược tốt nhất bạn nên mua loại thảo mộc thu hoạch trực tiếp và tự nhiên từ các hộ gia đình nhé.

    Đừng quên súc miệng bằng nước muối loãng nhé

    4. Súc miệng bằng nước muối loãng

    Có thể sử dụng nước muối sinh lý 0.9% được mua ở các nhà thuốc để giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, làm dịu các kích thích ở họng. Nên tạo thói quen súc miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ bằng nước muối, điều này sẽ rất tốt cho cổ họng của bạn đấy.

    Có vô vàn cách chữa ho cả trong dân gian lẫn theo Tây y nhưng những mẹo chữa ho về đêm trên được đánh giá là cách chữa ho hiệu quả. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo thêm về 3 mẹo chữa ho không cần dùng thuốc để có cách phòng tránh tốt nhất cho sức khỏe gia đình mình.

    Huỳnh Kiên(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-4-meo-chua-ho-ve-dem-nhanh-chong-va-hieu-qua-a173418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan