+Aa-
    Zalo

    Malaysia bắt giữ 140 lao động Triều Tiên trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Di trú bang Sarawak, Malaysia, hiện đang vây bắt 140 người Triều Tiên sử dụng giấy phép lao động đã hết hạn.

    Cơ quan Di trú bang Sarawak, Malaysia, hiện đang vây bắt 140 người Triều Tiên sử dụng giấy phép lao động đã hết hạn.

    Abang Johanri Tun Openg, thủ hiến bang Sarawak, ngày 8/3 nói họ đang vây bắt 140 người Triều Tiên có giấy phép lao động đã hết hạn, Star đưa tin. Những người này là công nhân làm việc trong các công ty xây dựng và khai mỏ tư nhân, Vnexpress đưa tin.

    Theo ông Abang Johanri, Sarawak đang chờ hướng dẫn từ chính phủ Malaysia về việc có trục xuất nhóm người Triều Tiên trên hay không. 36 người Triều Tiên có giấy phép hợp pháp vẫn làm việc tại Sarawak.

    Cảnh sát Malaysia. Ảnh: Star.

    Đợt vây bắt diễn ra vào thời điểm quan hệ giữa Malaysia và Triều Tiên căng thẳng, liên quan đến vụ người đàn ông nghi là Kim Jong-nam bị sát hại ở Kuala Lumpur hôm 13/2.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, phát biểu trước quốc hội với giọng điệu hoà hoãn hơn, Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói nước này không có ý định cắt đứt quan hệ với Triều Tiên.

    “Vào thời điểm này các mối quan hệ ngoại giao vẫn là một kênh của chúng ta. Chúng ta cần duy trì các mối quan hệ vì chúng ta có công cụ để đàm phán. Chúng ta cần tìm hiểu nhu cầu của chính phủ Triều Tiên”, Reuters dẫn lời ông Najib.

    Tuy nhiên, thủ tướng Malaysia khẳng định sẽ không để công dân Triều Tiên rời khỏi nước này chừng nào Bình Nhưỡng chưa chịu thả công dân của họ.

    “Chúng ta là quốc gia thân thiện với Triều Tiên. Chúng ta không gây sự trước, nhưng khi tội ác xảy ra, đặc biệt khi vũ khí hoá học đã được sử dụng ở đây, thì chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ công dân Malaysia”, ông nói.

    Đối với 11 công dân Malaysia bị mắc kẹt tại Triều Tiên, Thủ tướng Najib khẳng định trước các nghị sĩ rằng họ vẫn đang an toàn và không có mối đe doạ nào đáng lo ngại.

    Tuy nhiên, ông từ chối nói cụ thể về những hành động có thể tiến hành để “giải cứu” công dân. “Nếu có cơ hội nào để đàm phán thì chúng ta không thể thực hiện chúng qua truyền thông. Tốt nhất là tiến hành trong bí mật”.

    Những phát biểu ngày 8/3 của Thủ tướng Najib được cho là mềm mỏng hơn so với các tuyên bố trong những ngày đầu tuần.

    Hai bên đã trục xuất đại sứ của nhau. Bình Nhưỡng ngày 7/3 cấm công dân Malaysia rời Triều Tiên. Ngay sau đó, Kuala Lumpur cũng tuyên bố công dân Triều Tiên không được phép rời khỏi Malaysia.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-bat-giu-140-lao-dong-trieu-tien-trai-phep-a183444.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan