+Aa-
    Zalo

    Malaysia "dọa" xét lại quan hệ với Triều Tiên sau vụ ông Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng do cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim Kong-nam, Phó Thủ tướng Malaysia đã chỉ thị Bộ Ngoại giao nước này đánh giá

    Trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng do cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim Kong-nam, Phó Thủ tướng Malaysia đã chỉ thị Bộ Ngoại giao nước này đánh giá lại quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.

    Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, ngày 24/2, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi đã chỉ thị Bộ Ngoại giao nước này xem xét lại mối quan hệ ngoại giao với Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích Kuala Lumpur về việc điều tra cái chết của người nghi là Kim Jong- nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: REUTERS

    "Chúng tôi giao cho Bộ Ngoại giao đánh giá lại mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước và đánh giá này sẽ được trình nội các để đưa ra quyết định cuối cùng. Chúng tôi hy vọng có thể duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, đồng thời chúng tôi cũng hy vọng Triều Tiên tôn trọng luật pháp của chúng tôi, tôn trọng chuyên môn của giới chuyên gia Malaysia", báo Bernama dẫn lời ông Dr Ahmad Zahid.

    Phó Thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi khẳng định Malaysia không phải là quốc gia dung dưỡng cho tội phạm và sẽ duy trì vững chắc chủ trương này. Ông cũng nhấn mạnh, Malaysia không câu kết với bất cứ quốc gia hay tổ chức nào về cái chết của Kim Jong-nam.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, cùng ngày, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman nói: "Ngài Đại sứ (Triều Tiên) đã được cung cấp thông tin về vụ việc, nhưng ông ấy tiếp tục đưa ra những cáo buộc nhằm vào Chính phủ Malaysia".

    Theo nguồn tin trên, trong cuộc điều tra liên quan đến cái chết của ông Kim Jong- nam tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 đang khiến quan hệ ngoại giao Malaysia, Triều Tiên trở nên căng thẳng. Triều Tiên cho rằng, cuộc điều tra của Malaysia “thiếu minh bạch”, “đầy lỗ hổng và mâu thuẫn”. Đến nay, Bình Nhưỡng cũng không công nhận liệu người đàn ông tử vong ở sân bay Kuala Lumpur có phải là ông Kim Jong-nam hay không, mà chỉ đề cập đến là một công dân Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-doa-xet-lai-quan-he-voi-trieu-tien-sau-vu-ong-kim-jong-nam-a182115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bí ẩn trong vụ án Kim Jong-nam

    Những bí ẩn trong vụ án Kim Jong-nam

    Phía cảnh sát Malaysia và Triều Tiên đã công bố rất nhiều tình tiết liên quan đến chết của ông Kim Jong-nam, nhưng dường như càng ngày vụ án này càng trở nên khó hiểu.