+Aa-
    Zalo

    Malaysia nói thân nhân Kim Jong-nam có 3 tuần đến nhận thi thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết, gia đình Kim Jong-nam có "hai đến ba tuần" để nhận bàn giao nhận thi thể người thân.

    Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết, gia đình Kim Jong-nam có "hai đến ba tuần" để nhận bàn giao nhận thi thể người thân.

    Ngày 13/3, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Y tế Malaysia Dr S. Subramaniam cho biết, nếu sau thời hạn này, không có người nhà nào của nạn nhân tới bàn giao thi thể thì chính phủ Malaysia sẽ tự quyết định hướng xử lý tiếp theo.

    “Chúng tôi biết rằng ông ấy (nạn nhân) có vợ và con cái. Hiện giờ danh tính nạn nhân đã được xác nhận, chúng tôi hy vọng rằng họ sẽ phản hồi và trình diện để nhận bàn giao thi thể”, ông Subramaniam nói.

    Bộ trưởng Y tế Malaysia. Ảnh: Bernama

    Một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đã bị sát hại hôm 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Cảnh sát Malaysia hôm 10/3 chính thức xác nhận rằng, nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ông Subramaniam cho biết: “Trong trường hợp, không người nhà nạn nhân nào tới nhận bàn giao thi thể, chúng tôi buộc phải xử lý theo quy trình của một chính phủ, thông qua văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ y tế để thảo luận, đưa ra quyết định”.

    Khi được hỏi về thời hạn mà gia đình nạn nhân có thể tới nhận bàn giao thi thể, ông Subramaniam nói: “Chúng tôi hy vọng vấn đề này có thể giải quyết trong vòng 2 đến 3 tuần”. Trước đó, Thứ trưởng Y tế Malaysia cho biết, trong trường hợp không có người nhà nạn nhân đến nhận bàn giao thi thể, nạn nhân có thể được chôn cất tại Malaysia theo quy định của luật pháp.

    Ông Subramaniam cũng khẳng định thêm, thi thể của công dân Triều Tiên vẫn đang được giữ tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur kể từ khi được chuyển vào đây khám nghiệm tử thi hôm 15/2. Khẳng định được đưa ra sau khi Star cho biết tối 12/3, một thi thể chưa xác định danh tính đã được đưa khỏi nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur.

    Vnexpress đưa tin, một thanh niên tự xưng con trai Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 8/3 xác nhận bố đã chết. Tình báo Hàn Quốc khẳng định người đó là Kim Han-sol, con trai Kim Jong-nam, tuy nhiên, Malaysia tuyên bố không có biện pháp chứng minh đó là Han-sol.

    Truyền thông Nhật Bản hôm nay cho biết cảnh sát Nhật Bản đã cung cấp dữ liệu dấu vân tay và ảnh hồ sơ của Kim Jong-nam cho Malaysia. Thông tin này được cho là đã giúp các nhà điều tra Malaysia xác định danh tính nạn nhân là anh trai 45 tuổi của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-noi-than-nhan-kim-jong-nam-co-3-tuan-den-nhan-thi-the-a183975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan