+Aa-
    Zalo

    Malaysia "úp mở" về đường đi của máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các quan chức Malaysia hôm nay (12/3) nói chưa xác định chính xác hướng bay của chiếc Boeing 777, sau khi nó mất liên lạc vào rạng sáng ngày 8/3.

    (ĐSPL) – Các quan chức Malaysia hôm nay (12/3) nói chưa xác định chính xác hướng bay của chiếc Boeing 777, sau khi nó mất liên lạc vào rạng sáng ngày 8/3.
    Trong khi xuất hiện nhiều giả thiết cũng như những tuyên bố mâu thuẫn về số phận của chuyến bay mang số hiệu MH370, các nhà chức trách của hãng hàng không dân dụng Malaysia và quân đội nước này cho biết chiếc Boeing 777 có thể đã quay đầu, hướng về phía eo biển Malacca, một tuyến hàng hải nhộn nhịp phía tây Malaysia.
    Cho dù sự mất tích này vẫn là một điều bí ẩn, nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu hệ thống phát và nhận tín hiệu của chiếc máy bay đã bị khóa hoặc ngừng hoạt động. 
    MH370 mất tích không bay về eo biển Malacca?

    Chiếc Boeing 777 có thể quay đầu, bay về phía eo biển Malacca?

    Các nhà chức trách chưa đưa ra thông tin nào về nguyên nhân của vụ mất tích, bao gồm hỏng hóc, lỗi phi công, phá hoại hay khủng bố. Máy bay Boeing 777 vốn là loại máy bay có độ an toàn cao. Thật khó để nói điều gì đã xảy ra cho tới khi phát hiện được mảnh vỡ máy bay và đem đi kiểm nghiệm.
    Lực lượng cứu hộ bắt đầu tìm kiếm chiếc Boeing 777 tại nơi nhận được tín hiệu cuối cùng của nó trước khi mất tích và mở rộng sang vùng biển giữa Malaysia và Việt Nam. Các nhà chức trách Malaysia cũng đã mở rộng phạm vi và đang tìm kiếm ở eo biển Malacca.
    Tư lệnh không quân Malaysia, tướng Rodzali Daud, chối bỏ việc nói rằng radar quân sự đã phát hiện thấy chiếc máy bay Malaysia bị mất tích bay trên eo biển Malacca. Rodzali khẳng định không nói như vậy mà chỉ nhắc lại rằng sự theo dõi của radar quân sự cho thấy máy bay bị mất tích có thể đã quay trở lại. Ông đã đề cập đến một tuyên bố đưa ra ngày 9/3 rằng lực lượng không quân “không loại trừ khả năng máy bay quay đầu lại” và nói thêm về việc mở rộng phạm vi tìm kiếm, cứu nạn ở những vùng biển xung quanh quần đảo Penang, phần phía bắc của eo biển Malacca.
    “Có khả năng máy bay quay đầu lại. Chúng tôi vẫn đang điều tra và tìm kiếm”, Azharuddin Abdul Rahman, người đứng đầu Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia tuyên bố hôm Thứ Tư (12/3).
    Eo biển Malacca nằm giữa Indonesia và Malaysia cách vị trí chiếc máy bay có tín hiệu lần cuối trước khi mất tích khoảng 400 km. Tư lệnh không quân Indonesia, Umar Fathur, cho biết Indonesia đã nhận được thông tin chính thức từ phía Malaysia rằng chiếc phi cơ đang ở trên vùng Biển Đông, cách Kota Bharu (Malaysia) khoảng 20 km thì quay đầu bay về phía eo biển Malacca rồi sau đó biến mất.
    Các chuyên gia hàng không cho biết họ ngày càng không chắc chắn được điều gì đã xảy ra với chiếc Boeing 777.
    Jason Middleton, giáo sư ngành hàng không tại trường Đại học New South Wales nhận định trong trường hợp một hay một vài hành khách cướp quyền điều khiển của phi công, họ sẽ được đào tạo về kỹ năng tắt các thiết bị phát tín hiệu và những hệ thống khác để chiếc phi cơ vẫn có thể bay mà không bị phát hiện.
    “Số phận của chiếc máy bay này khiến ai cũng tò mò và chúng ta không thể loại trừ khả năng cơ trưởng hay phi công khác có vấn đề tâm lý”, Middleton nói.
    Song Tú(Theo AP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-up-mo-ve-duong-di-cua-may-bay-mat-tich-a25237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan