+Aa-
    Zalo

    Malaysia xác nhận ông 'Kim Jong-nam' bị sát hại bằng chất độc VX

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 7/3, Malaysia đã đưa ra thông báo cho biết ông "Kim Jong-nam" bị sát hại bởi chất độc thần kinh VX, một loại vũ khí hóa học gây chết người.

    Ngày 7/3, Malaysia đã đưa ra thông báo cho biết ông "Kim Jong-nam" bị sát hại bởi chất độc thần kinh VX, một loại vũ khí hóa học gây chết người.

    Thông báo được đại diện thường trực của Malaysia tại OPCW (Tổ chức cấm vũ khí hóa học) Ahmad Nazri Yusof đưa ra theo báo cáo phân tích sơ bộ từ Cục hóa chất Malaysia gửi cảnh sát nước này hôm 24/2, TTXVN đưa tin.

    Theo đó, báo cáo này xác nhận công dân Triều Tiên Kim Jong-nam, người được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị sát hại bởi chất độc thần kinh VX.

    Ảnh minh họa. (Nguồn: SINDOnews)

    Đại diện của Malaysia phát biểu, nước này cực lực lên án việc sử dụng loại vũ khí hóa học này bởi bất cứ ai, ở bất cứ đâu và trong bất cứ hoàn cảnh nào.

    Đồng thời, ông Ahmad khẳng định, Malaysia luôn tuân thủ quy định của Hiệp định về vũ khí hóa học; không sản xuất, dự trữ, xuất nhập khẩu hoặc sử dụng chất độc thần kinh VX cũng như các loại hóa chất độc hại bị cấm khác.

    Trước đó, theo Vnexpress, Triều Tiên đã thông báo với Đại sứ quán Malaysia ở Bình Nhưỡng về việc cấm tất cả công dân Malaysia rời khỏi nước này giữa lúc gia tăng tranh cãi về cái chết của ông Kim Jong-nam, đồng thời hy vọng vụ việc sẽ được giải quyết nhanh chóng và công bằng để phát triển các quan hệ song phương với Malaysia.

    Nguồn tin của Bộ Ngoại giao Malaysia xác nhận hiện có 11 công dân nước này ở Triều Tiên, trong đó có 9 nhân viên sứ quan, hai người còn lại làm việc cho Chương trình Lương thực Thế giới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-xac-nhan-ong-kim-jong-nam-bi-sat-hai-bang-chat-doc-vx-a183281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan