+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm Triều Tiên trong vụ “Kim Jong-nam” có thể bị trục xuất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì không có đủ bằng chứng, cảnh sát Malaysia có thể sẽ thả nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên Ri Jong Chol, trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên...

    Vì không có đủ bằng chứng, cảnh sát Malaysia có thể sẽ thả nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên Ri Jong Chol, trong vụ sát hại một công dân Triều Tiên - được cho là ông Kim Jong-nam.

    China Press dẫn nguồn thạo tin hôm nay cho biết, cảnh sát Malaysia hiện chưa thể thu thập bằng chứng để chứng minh ông Ri Jong Chol có thể liên quan đến cái chết của người đàn ông nghi là ông Kim Jong-nam.

    Theo Dân Trí, cụ thể, ông Ri không thấy xuất hiện trong đoạn video trích từ camera an ninh của sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày công dân Triều Tiên Kim Chol tại đây hôm 13/2. Ngoài ra, hai nữ nghi phạm bị cảnh sát Malaysia bắt giữ đều nói rằng họ không biết ông Ri.

    Quá trình điều tra vừa qua phía Malaysia cũng không phát hiện mối liên hệ nào giữa ông Ri và 2 nữ nghi phạm này.

    Nghi phạm Triều Tiên Ri Jong-chol.

    Ông Ri, 46 tuổi, mang hộ chiếu Triều Tiên, bị cảnh sát Malaysia bắt giữ sau khi cảnh sát lần theo biển số chiếc xe hơi chở các nghi phạm Triều Tiên khác xuất hiện ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

    Tuy nhiên, Ri khai rằng, chiếc xe hơi của ông bị đánh cắp và ông không hề quen biết 4 nghi phạm Triều Tiên mà cảnh sát Malaysia đang truy tìm. Ông cũng khẳng định không quen biết hai nữ nghi phạm bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Chol.

    Nhà chức trách Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân trong vụ án chính là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol, theo Vnexress.

    Cảnh sát Malaysia đang truy tìm một số nghi phạm Triều Tiên khác, bao gồm bí thư thứ hai của đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur và một nhân viên của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Họ cũng muốn thẩm vấn người tình của Kim Jong-nam, được xác định là So Yong-ra.

    Đến nay, cảnh sát Malaysia vẫn chưa tìm thấy dấu tích của chiếc xe hơi mà ông Ri nói là mất tích, cũng như chưa tìm ra tung tích của 4 nghi phạm Triều Tiên.

    Theo China Press, cảnh sát Malaysia có thể sẽ trình báo cáo điều tra về ông Ri lên Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp (AGC) vào hôm nay 1/3 hoặc ngày mai 2/3. Rất có thể, AGC sẽ chỉ thị thả ông Ri do thiếu bằng chứng và lệnh tạm giữ ông Ri chỉ có hiệu lực đến ngày 3/3.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-trieu-tien-trong-vu-kim-jong-nam-co-the-bi-truc-xuat-a182662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan