+Aa-
    Zalo

    Man City ghi tên vào tứ kết FA Cup, Haaland đi vào lịch sử 100 năm có 1

    (ĐS&PL) - Tiền đạo Erling Haaland là tâm điểm của trận đấu khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong một trận FA Cup cho Man City kể từ Frank Roberts cách đây gần 100 năm.

    Erling Haaland phá kỷ lục tồn tại 98 năm của Man City khi ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-2 của Man City trước chủ nhà Luton Town ở vòng 5 FA Cup ngày 28/2. Kevin De Bruyne cũng có 4 đường kiến ​​tạo trong trận đấu đáng kinh ngạc này.

    Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City ghi 5 bàn trong 1 trận đấu ở FA Cup kể từ năm 1926, nghĩa là cách đây gần 100 năm. Trước đó, Frank Roberts ghi 5 bàn cho Man City trong trận thắng Crystal Palace với tỷ số 11-4.

    man city ghi ten vao tu ket fa cup haaland di vao lich su 100 nam co 3
    Erling Haaland phá kỷ lục tồn tại 98 năm của Man City khi ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-2. Ảnh: Getty Images.

    Ngay phút thứ 3, Haaland đã mở tỷ số cho Man City sau đường kiến tạo của De Bruyne từ cánh trái. Đến phút 18 và 40, tiền đạo sinh năm 2000 tận dụng sức càn lướt để vượt qua hậu vệ, trước khi dứt điểm tinh tế, đánh bại nốt thủ thành Tim Krul, hoàn tất cú hat-trick.

    Khi hiệp hai mới diễn ra được 10 phút, De Bruyne tiếp tục kiến tạo để Haaland ghi bàn thắng thứ 4 sau một tình huống đệm bóng cận thành đơn giản. Phút 58, tuyển thủ Na Uy chọc thủng lưới Luton lần thứ 5, sau cú sút căng từ sát vạch 16,5 m.

    Sau khi Haaland hoàn tất "bàn tay nhỏ", đến lượt Mateo Kovacic sút xa, giúp Man City thu về bàn thắng thứ 6. Ở chiều ngược lại, Luton chỉ có 2 bàn danh dự, đều được ghi bởi tiền vệ Jordan Clark.

    Sau trận, HLV Guardiola cũng nói: "Haaland không ngừng ghi bàn và sự kết nối giữa cậu ấy và Kevin De Bruyne có thể nói là hoàn hảo".

    Chia sẻ sau trận, Haaland dành lời khen cho De Bruyne: "Thật vinh dự khi được sát cánh cùng anh ấy. De Bruyne là một cầu thủ thực sự thông minh. Tôi rất thích những cầu thủ như anh ấy".

    man city ghi ten vao tu ket fa cup haaland di vao lich su 100 nam co 2
    HLV Pep Guardiola. Ảnh: Reuters.

    Man City thắng dễ và có lần thứ 6 liên tiếp giành vé vào tứ kết FA Cup. Đây cũng là một trong những đấu trường thầy trò Pep Guardiola xem trọng ở mùa giải năm nay. Với Haaland, anh ghi 79 bàn sau 83 lần cho Man City trên mọi đấu trường kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2022. Với cùng thời gian này, Mohamed Salah của Liverpool chỉ có 49 bàn.

    Sau trận đấu vào giữa tuần tới với FC Copenhagen ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League, Man City sẽ có chuyến làm khách tới sân Anfield gặp Liverpool trong trận cầu có thể định đoạt chức vô địch Premier League.

    Kết quả những trận đấu khác ở vòng 5 FA Cup hôm nay 28-2, Newcastle thắng Blackburn 4-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1, Leicester City gây sốc khi hạ đội ở Premier League là Bournemouth 1-0 ngay trên sân khách trong hiệp phụ, còn Coventry dễ dàng thắng "hiện tượng" tại FA Cup Maidstone United 5-0.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-ghi-ten-vao-tu-ket-fa-cup-haaland-di-vao-lich-su-100-nam-co-1-a612150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan