+Aa-
    Zalo

    Man City mất ngôi đầu bảng trước Arsenal bởi bàn thua bất ngờ ở cuối trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ bàn thắng may mắn ở cuối trận, Arsenal đã đánh bại Man City với tỉ số 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 8 Premier League.

    Man City và Arsenal là 2 đội có nhiều điểm tương đồng về cách chơi bóng. Bên cạnh đó, 2 huấn luyện viên cũng quá hiểu nhau và biết cách khắc chế đối thủ. Bởi vậy nên cuộc đối đầu trên sân Emirates ở vòng 8 Ngoại Hạng Anh diễn ra ở thế giằng co căng thẳng nhưng không có nhiều diễn biến hấp dẫn.

    Dù phải thi đấu trên sân của Arsenal nhưng Man City luôn ở thế chủ động. Phút 4, Ake đón được bóng trong vòng cấm địa và anh dứt điểm từ cự ly chỉ chừng 6m, trước mặt chỉ còn thủ thành Sanchez, bóng đi vọt xà.

    Phút 17, Alvarez ập vào và cú sút lên của thủ thành Arsenal đã đưa bóng đập chân anh bật lại đi vào cạnh lưới do Sanchez xử lí quá chậm khi nhận đường chuyền của đồng đội. Một pha bóng Sanchez khiến cổ động viên Arsenal thót tim.

    Arsenal nhanh chóng nắm bắt lối chơi của đối thủ và dần phong tỏa chặt mũi tấn công của đối thủ khiến đội khách chỉ có thể kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng lại không có cơ hội dứt điểm trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

    man city mat ngoi dau bang truoc arsenal boi ban thua bat ngo o cuoi tran 1
    Haaland bị các hậu vệ Arsenal phong tỏa chặt.

    HLV Arteta chủ động cho học trò chơi rình rập trong hiệp một và các cầu thủ Arsenal cũng có được một số đợt phản công tiếp cận khung thành đối phương. Dẫu khả năng uy hiếp thực sự với khung thành đội khách không cao, song Arsenal vẫn dứt điểm nhiều hơn Man City trong 45 phút đầu tiên. 

    Arsenal và Man City đẩy cao nhịp độ chơi bóng và thể hiện ý muốn tấn công nhiều hơn sau giờ nghỉ. Tuy nhiên, thế trận giằng co giữa 2 đội vẫn được duy trì. Cơ hội dứt điểm trong vòng cấm hiếm khi xuất hiện và những cú sút cũng không thể vượt qua hàng thủ che chắn trước khung thành.

    Từ đầu mùa, Man City thường chơi hiệp hai tốt hơn hiệp một, nhưng không phải trận đấu tại Emirates. Man City chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trong hiệp hai và hoàn toàn vô hại. Arsenal dứt điểm nhiều hơn hiệp một, nhưng nhìn chung độ nguy hiểm trong các pha dứt điểm của Arsenal cũng không cao. 

    Một khoảnh khắc mang tính đột biến xảy ra khi các cổ động viên Arsenal và Man City chuẩn bị đón nhận trân hòa. May mắn là yếu tố tạo nên sự khác biệt. Arsenal ghi bàn vào lưới Man City giống như cách họ làm điều đó ở trận tranh Siêu cúp Anh - Community Shield. 

    man city mat ngoi dau bang truoc arsenal boi ban thua bat ngo o cuoi tran 2
    Martinelli ăn mừng sau khi ghi bàn cho Arsenal.

    Cú sút của Gabriel Martinelli đập vào Ake đổi hướng. Thủ môn Ederson chủ động di chuyển trước và không kịp xoay người để cản phá. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Arsenal giành chiến thắng và vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội đầu bảng Tottenham.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-city-mat-ngoi-dau-bang-truoc-arsenal-boi-ban-thua-bat-ngo-o-cuoi-tran-a594385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan