+Aa-
    Zalo

    Mạo danh trưởng phòng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng sơ hở của kế toán quản lý con dấu, Lăng đã tự ý lấy con dấu đóng vào hợp đồng rồi nhận 25 tivi đem đi bán được 170 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài.

    (ĐSPL) - Lợi dụng sơ hở của kế toán quản lý con dấu, Lăng đã tự ý lấy con dấu đóng vào hợp đồng rồi nhận 25 tivi đem đi bán được 170 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ.

    Tin tức đăng tải trên báo Công lý cho hay, ngày 27/4 TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Hải Lăng (32 tuổi, trú tại 20 Ký Con, phường Yên Thế, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Bị cáo Lê Hải Lăng trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Công lý

    Theo báo Dân trí, Lăng đã lợi dụng danh nghĩa công ty rồi tự ý liên hệ với Công ty LG Việt Nam (chi nhánh tại Đà Nẵng) để mua 25 ti vi LG, 47 inch. Do Chi nhánh LG tại Đà Nẵng không có chức năng bán lẻ nên đã giới thiệu Công ty CP Huetronics (TP Huế) cung cấp ti vi cho Lăng.

    Ngày 24/10/2013, Lăng đã tự mạo danh là Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Laguna rồi đến trực tiếp đàm phán với Công ty CP Huetronics để ký hợp đồng. Sau khi hai bên đồng ý, Lăng soạn thảo và ký vào hợp đồng mua bán. Xong xuôi, Lăng về công ty Laguna, lợi dụng khi kế toán trực tiếp quản lý con dấu sơ hở, lấy dấu đóng vào hợp đồng.

    Thấy hợp đồng đúng và tin Lăng là Trưởng phòng Công nghệ thông tin Công ty Laguna nên Công ty Huetronics đã ký hợp đồng và giao 25 ti vi LG, 47 inch trị giá 295 triệu đồng cho Lăng. Lấy được tivi,  Lăng đã bán hết cho một số người không quen biết tại TP được 170 triệu đồng, lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

    Cũng theo báo Công lý, với thủ đoạn trên, Lăng tiếp tục chiếm đoạt 15 máy vi tính xách tay (Laptop) hiệu Dell Vostro 2421 Intel Core i5 - 3337 của Công ty cổ phần truyền thông số 1 Hà Nội - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (tại Đà Nẵng) và 20 máy vi tính xách tay (Laptop) hiệu Dell của Trung tâm điện toán truyền số liệu khu vực III tại Đà Nẵng (VDC3) với tổng số tiền: 510.884.000 đồng.

    Như vậy, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2013 đến tháng 12/2014, Lăng đã dùng thủ đoạn gian dối bằng cách mạo danh là Trưởng Bộ phận công nghệ thông tin của Công ty Laguna để soạn thảo, ký kết các hợp đồng mua bán nhằm chiếm đoạt tổng số tài sản giá trị là: 805.884.000 đồng.

    Từ tháng 02/2014 đến tháng 12/2014, Lăng được Công ty Laguna giao quản lý và sửa chữa một số tài sản, thiết bị điện tử như tivi; máy tính bảng, máy tính xách tay ... Sau khi nhận các tài sản này, Lăng đã dùng thủ đoạn gian dối, chiếm đoạt đem bán, cầm cố lấy tiền sử dụng cá nhân. Tổng trị giá các tài sản Lăng đã chiếm đoạt là: 428.011.025 đồng.

    Như vậy, bị cáo Lăng đã sử dụng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tổng số tiền là: 1.233.895.025 đồng.

    Tại phiên tòa, bị cáo Lăng đã thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin lỗi các bị hại. Tuy nhiên, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện nhiều lần, gây mất trật tự trị an trên địa bàn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hải Lăng 15 năm 6 tháng tù, cộng thêm 18 tháng tù treo do TAND Quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng xử phạt trước đó, tổng hình phạt bị cáo phải chịu là 17 năm tù. Về trách nhiệm dân sự bị cáo phải bồi thường toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mao-danh-truong-phong-lua-dao-chiem-doat-tai-san-a143383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan