+Aa-
    Zalo

    Máy bay AirAsia rơi: Hé lộ nguyên nhân dẫn đến tai nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – “Hiện tượng đóng băng có thể khiến động cơ máy bay bị hư hại”, báo cáo của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết.

    (ĐSPL) – “Hiện tượng đóng băng có thể khiến động cơ máy bay bị hư hại”, báo cáo của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết.
    Theo tin tức trên The Star, trong bản phân tích khí tượng dài 14 trang, các quan chức thời tiết của Indonesia nhận định, thời tiết xấu có lẽ là nguyên nhân vụ rơi máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501.
    Đây được coi là phát ngôn chính thức từ Jarkata về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Air Asia.
    “Hiện tượng đóng băng có thể khiến động cơ máy bay bị hư hại. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một phân tích về những việc có thể đã xảy ra dựa trên dữ liệu thời tiết. Đây không phải là kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ việc đáng tiếc”, cơ quan này cho biết.

    Hiện trường trục vớt máy bay QZ8501.

    Báo cáo do giáo sư Edvin Aldrian - người đứng đầu phòng Phát triển và Nghiên cứu BMKG đưa ra trong bối cảnh các thợ lặn đang nỗ lực thâm nhập vào bên trong khoang của máy bay đang nằm sâu dưới đáy đại dương.
    BMKG cho hay, các phân tích ban đầu về dữ liệu thời tiết chỉ ra, máy bay Airbus A320-200 đã bay xuyên qua các đám mây bão. Các bản đồ thời tiết vào thời điểm trước chuyến bay QZ8501 định mệnh này cũng cho thấy, lộ trình của chuyến bay này sẽ phải trải qua các điều kiện thời tiết “đáng lo ngại” với các cảnh báo về một cơn gió mạnh.
    Những hình ảnh vệ tinh chỉ ra rằng, nhiệt độ cao nhất trong các đám mây chỉ vào khoảng -80 độ C cho tới -85 độ C. Điều này có nghĩa rằng, có những hạt băng đá cỡ lớn nằm trong những đám mây dày đặc đó.
    Trước đó, theo tin tức trên Reuters, lực lượng cứu hộ đã sử dụng phương tiện điều khiển từ xa dưới nước (ROV) để ghi lại hình ảnh thực tế của các vật thể dưới đáy biển. 4 vật thể với kích thước lớn nhất có chiều dài 18 m đã được tìm thấy vào ngày 3/1.
    Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, Bambang Soelistyo phát biểu: "Chúng tôi đã thấy 4 mảnh lớn từ chiếc máy bay AirAsia mà chúng ta đang tìm kiếm".
    Được biết, thời tiết xấu vẫn tiếp tục cản trở hoạt động của các thiết bị thăm dò. Tuy nhiên, Basarnas tin rằng, trong một vài ngày tới, hộp đen có thể được thu hồi và nguyên nhân máy bay rơi sẽ được làm rõ.
    Xem video tham khảo:
    Tìm thấy nhiều thi thể và mảnh vỡ máy bay AirAsia
    Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ 30 thi thể trong số 162 người trên chuyến bay từ thành phố Surabaya của Indonesia đi Singapore được vớt và đưa về nơi máy bay xuất phát để nhận diện.
    Theo tin trên BBC, chiếc Airbus 320-20 của hãng hàng không AirAsia trên đường từ Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng sớm ngày 28/12.
    Chuyến bay QZ8501, được cho là chở 162 người, cất cánh từ Surabaya vào lúc 5h20 (theo giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh vào lúc 8h30 tại sân bay Changi, Singapore.
    Các phương tiện truyền thông Indonesia cũng cho biết, trên máy bay có 149 hành khách người Indonesia, 3 người Hàn Quốc và 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-airasia-roi-he-lo-nguyen-nhan-dan-den-tai-nan-a77569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan