+Aa-
    Zalo

    Máy bay QZ8501 bị rơi trên biển Java "không phải do khủng bố"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các nhà điều tra Indonesia xác định máy bay AirAsia QZ8501 rơi trên biển Java "không phải do khủng bố", theo kết quả phân tích hộp đen máy bay.

    (ĐSPL) - Các nhà điều tra Indonesia xác định máy bay AirAsia QZ8501 rơi trên biển Java "không phải do khủng bố", theo kết quả phân tích hộp đen máy bay.
    Theo tin tức trên BBC, những kết quả phân tích ban đầu đều cho thấy nguyên nhân vụ tai nạn QZ8501 "không phải do khủng bố".

    Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501.

    Theo Điều tra viên Andreas Hananto, có những dấu hiệu cho thấy máy bay trên đã gặp nạn do thời tiết xấu. Trưởng nhóm điều tra Mardjono Siswosuwarno cũng cho rằng máy bay không bị không tặc chiếm quyền kiểm soát.
    Các điều tra viên đã nghe được toàn bộ nội dung ghi âm dài 2 giờ đồng hồ và xác định rằng "không có giọng nói đe dọa nào trên máy bay". Ông Hananto cho biết thêm nội dung ghi âm cho thấy có vẻ như cơ trưởng đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát máy bay để phát đi tín hiệu gặp trục trặc.
    Chuyến bay QZ8051 trên hành trình từ Surabaya, Indonesia tới Singapore đã gặp nạn ngày 28/12/2014 trên biển Java khiến toàn bộ 162 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
    Đến ngày 19/1, các hoạt động tìm kiếm không tìm thấy thêm thi thể nào của các nạn nhân. Trong một tuyên bố, hãng AirAsia cho biết các thợ lặn trục vớt được thêm nhiều mảnh vỡ, ghế hành khách, cửa sổ và các bộ phận khác bên trong máy bay. Thời tiết bất lợi cùng các đợt sóng lừng tiếp tục cản trở hoạt động tìm kiếm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-qz8501-bi-roi-tren-bien-java-khong-phai-do-khung-bo-a79954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan