+Aa-
    Zalo

    Máy bay rơi ở Pháp: Hãng bảo hiểm sẽ phải chi trả bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Máy bay rơi ở Đức làm cổ phiếu của hãng Lufthansa, Airbus sụt giảm. Allianz và AIG là hai trong số các nhà bảo hiểm cho chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U 952

    (ĐSPL) - Máy bay rơi ở Pháp làm cổ phiếu của hãng  Lufthansa, Airbus sụt giảm. Allianz và AIG là hai trong số các nhà bảo hiểm cho chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings vừa gặp nạn tại Pháp sẽ phải chi số tiền bảo hiểm khổng lồ.
    Germanwings, Lufthansa đổi màu logo, cổ phiếu Airbus lao dốc
    Sau thông tin về vụ tai nạn máy bay Airbus A320 mang số hiệu mang số hiệu 4U 9525 của hãng không Germanwings chở 150 người rơi trên dãy Alps, cổ phiếu của Airbus đã giảm tới 2\%.
    Hãng hàng không Germanwings – nhánh giá rẻ của hãng hàng không Đức – Lufthansa, vì vậy mọi động thái liên quan đến Germanwings sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Lufthansa. Sau khi tin tức về vụ tai nạn được công bố, đến 6h ngày hôm qua (giờ Hà Nội), cổ phiếu Lufthansa đã mất tới 6\% trên sàn chứng khoán Frankfurt. Sau đó, cổ phiếu này phục hồi nhẹ, nhưng vẫn thấp hơn giá mở cửa.
    Cổ phiếu Airbus cũng không tránh khỏi liên đới. Theo biểu đồ của Bloomberg, đang trên đà tăng, tin tức máy bay rơi khiến cổ phiếu giảm Airbus 3,1\% tại Paris, sau đó mới phục hồi lên giá mở cửa. Mức giảm của cả Airbus và Lufthansa đều là mạnh nhất trên sàn chứng khoán 2 nước hôm nay.
    Trong khi đó, Germanwings đã đổi logo trên mạng truyền thông xã hội thành màu đen và xám. Còn Lufthansa cũng đổi logo sang màu xám.

    Germanwings đã đổi logo trên mạng truyền thông xã hội thành màu đen và xám

    Thành lập năm 2002, đến 2009, hãng hàng không giá rẻ Germanwings trở thành một công ty con thuộc sở hữu của Lufthansa, cũng là hãng hàng không Đức. Chiếc máy bay Airbus A320, cùng loại với chiếc gặp nạn, thường có khoảng 150 - 180 chỗ ngồi.
    Một nhân chứng tận mắt chứng kiến vụ tai nạn, nhân viên khách sạn tại Digne, thị trấn gần địa điểm xảy ra vụ tai nạn nhất, đã phát biểu với BBC Radio 5 rằng chiếc máy bay bay “rất thấp”. Người này cũng nói thêm rằng, một vài chiếc trực thăng đã đến hiện trường vụ tai nạn, địa điểm rất khó tiếp cận, khu vực này thường bị tuyết bao phủ, nhưng hiện giờ rất khô.
    Le Monde đăng một tweet cho rằng đây là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử tai nạn máy bay trên đất Pháp kể từ năm 1981, khi một vụ xảy ra gần Ajaccio khiến 180 người thiệt mạng.
    Quốc vương Tây Ban Nha Felipe VI cũng đã thông báo hủy chuyến viếng thăm nước Pháp.
    Thông tin mới nhất mà Germanwings cung cấp, có 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu 4U 9525. Như vậy, con số tử nạn có thể là 150 người thay vì 148 người như tin ban đầu.
    Giám đốc quản lý Germanwings, ông Oliver Wagner, phát biểu với báo giới rằng hiện chưa thể đưa ra bất cứ lý do gì về vụ tai nạn, nhưng sẽ cố gắng làm tất cả để xác định xem chuyện gì đã xảy ra. Ông nói: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc với những bạn bè và người thân của nạn nhân”.
    Video: 150 người thiệt mạng trong vụ máy bay Đức rơi ở Pháp.
    Bảo hiểm Allianz và AIG sẽ đền bù từ 6 đến 7 triệu USD
    Allianz và AIG là hai trong số các nhà bảo hiểm cho chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings vừa gặp nạn tại Pháp.
    Đứng đầu nhóm các nhà bảo hiểm cho chiếc máy bay này là Allianz. Bên cạnh đó, AIG cũng là một đối tác khác tham gia bảo hiểm cho chiếc máy bay xấu số vừa gặp nạn.
    Hạn mức bảo hiểm của chiếc máy bay này vào khoảng từ 6 đến 7 triệu USD.
    Đáng nói hơn, Allianz cũng đồng thời là nhà bảo hiểm cho các máy bay mang số hiệu MH370 và MH17 của Malaysia Airlines, QZ8501 của Air Asia gặp nạn trong năm 2014 vừa qua.
    AN NHIÊN (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-roi-o-phap-hang-bao-hiem-se-phai-chi-tra-bao-nhieu-a88516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan