+Aa-
    Zalo

    Mẹ chồng lấy tiền cưới mua xe máy cho anh chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cưới xong mẹ chồng lấy ít tiền mừng cưới của vợ chồng tôi để mua cho anh chồng chiếc xe máy. Chồng tôi không được vui vì anh đang đi chiếc xe rất cũ.

    Cưới xong mẹ chồng lấy ít tiền mừng cưới của vợ chồng tôi để mua cho anh chồng chiếc xe máy. Chồng tôi không được vui vì anh đang đi chiếc xe rất cũ.

    Tôi vừa tổ chức đám cưới xong, vợ chồng chỉ làm công ăn lương nhưng cũng cố gắng tự tổ chức đám cưới vì gia đình hai bên đều căn bản, chúng tôi không muốn họ lo lắng nhiều. Bên nhà gái hầu như khách là của ba mẹ, tôi và chồng chỉ có 2 mâm, sau đám xong còn dư bao nhiêu mẹ đưa tôi giữ. Vợ chồng tôi cũng dùng số tiền đó để đầu tư sinh lãi (coi như không còn cầm trong tay). Bên nhà trai, khách của vợ chồng tôi khoảng một nửa nhưng phần tiền mừng được gấp đôi.

    Sau đám bên nhà trai còn dư được một số tiền, mẹ chồng bảo để mẹ giữ lại một ít muốn mua cho anh chồng chiếc xe, vì xe anh để ở nhà đã được sử dụng nên xuống máy (anh hay đi công tác xa lâu ngày). Tôi không phiền lòng gì vì số tiền còn lại mẹ đưa vừa đủ để chúng tôi trả tiền lúc trước vay làm đám cưới. Tuy nhiên, chồng tôi không được vui, anh đang đi chiếc xe rất cũ, tôi cũng muốn sau đám cưới dư giả chút sẽ sắm chiếc xe mới cho anh. Số tiền nhận được chỉ vừa đủ trả nợ nên tôi có nói với anh là hai vợ chồng ráng tằn tiện 1-2 tháng nữa mới mua.

    Anh cảm thấy mẹ đối xử không công bằng, nghĩ đám cưới là tổ chức cho 2 đứa, bà con họ đi mừng cũng là mừng cho 2 đứa, vậy mà anh phải đi xe cà tàng, còn mẹ lại lấy tiền đó để mua xe cho anh trai. Tôi chỉ biết cười trừ an ủi anh nhưng không biết anh có suy nghĩ gì nhiều không, rồi có thể dẫn đến xích mích sau này không? Chuyện tiền bạc lúc nào cũng là vấn đề cả mà.

    Tôi đang phân vân không biết có nên nói khéo với mẹ chồng để mẹ tháo gỡ khúc mắc trong lòng anh, hoặc ít ra là hạn chế những lời nói, thái độ làm anh nghĩ mẹ thiên vị (thật ra tôi nghĩ con nào mẹ cũng thương thôi). Tôi cũng sợ nói không khéo mẹ chồng lại có cái nhìn không hay về tôi thì sao. Còn để vậy mỗi lần chồng dắt xe ra khỏi nhà đi làm, cứ nhìn xe thở dài, bữa nào nóng nực khó chịu anh còn bực lây sang tôi, tôi cũng không thoải mái. Mong những lời khuyên mang tính xây dựng để giúp tôi vượt qua suy nghĩ này.
     
    Hằng
     
    Tin tức biển Đông mới nhất: Tàu Trung Quốc chồm lên tàu Việt Nam sáng 14/5:
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-chong-lay-tien-cuoi-mua-xe-may-cho-anh-chong-a32952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan