+Aa-
    Zalo

    Mẹ Hoa hậu Phương Nga kiến nghị thay đổi cơ quan điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn gửi Thủ tướng yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án của con mình.

    (ĐSPL) - Bà Hồ Mai Phương, mẹ ruột của bị can Trương Hồ Phương Nga đã làm đơn gửi Thủ tướng yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án của con mình.

    Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa ngày 21/9. (Ảnh: Tân Châu - Tiền Phòng) 

    Ngày 7/10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP. HCM – bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga) xác nhận thông tin trên, đồng thời chuyển báo Tiền Phong đơn khiếu nại này.

    Theo đó, Bà Hồ Mai Phương (mẹ của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga trong vụ án “hợp đồng tình ái”, 16,5 tỷ đồng) cho biết bà đã gửi đơn tới Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ trưởng Bộ Công An… yêu cầu thay đổi cơ quan điều tra trong vụ án của con mình.

    Lý do theo bà Phương là từ đầu vụ án, hoa hậu Phương Nga có yêu cầu luật sư bào chữa cho mình, nhưng cơ quan CSĐT Công an TP. HCM và điều tra viên không chấp nhận và không giải thích lý do.

    Vì vậy, trong đơn khiếu nại bà Mai đã đề nghị giao vụ án cho cơ quan điều tra khác cùng cấp hoặc giao cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thuộc Bộ Công an điều tra làm rõ.

    Nội dung đơn khiếu nại (Ảnh: Tiền phong)

    Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga phân tích trên Tuổi trẻ, trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, luật sư Hưng phát hiện ra nhiều mâu thuẫn như: ông Mỹ nhiều lần thay đổi nội dung tố cáo, đồng thời luật sư cũng đã thu thập thêm những chứng cứ về mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Theo luật sư Hưng với những bất thường đó thì đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp.

    Ngoài ra, luật sư Hưng cho biết thêm, việc mẹ của Phương Nga nghi ngờ tính khách quan của cơ quan điều tra và điều tra viên hiện tại là rất dễ hiểu và có cơ sở. Bộ Công an và những người có thẩm quyền cần quan tâm xem xét các kiến nghị trong đơn khiếu nại và cần thiết phải có một cơ chế giám sát đặc biệt cho vụ án này, nhằm đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử vụ án.

    Như đã thông tin, Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) bị VKSND TP. HCM truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    B.H (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]EOMvby2lKW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-hoa-hau-phuong-nga-kien-nghi-thay-doi-co-quan-dieu-tra-a164971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan