+Aa-
    Zalo

    Mẹ hỏi - Bác sĩ trả lời: Chia sẻ khó khăn trên hành trình chăm con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hẳn những ai đã từng hay đang làm mẹ đặc biệt với các mẹ nuôi con lần đầu đều hiểu được những khó khăn, vất vả trên hành trình chăm con.

    Hẳn những ai đã từng hay đang làm mẹ đặc biệt với các mẹ nuôi con lần đầu đều hiểu được những khó khăn, vất vả trên hành trình chăm con. Đúng là có nuôi con mới biết thương cha mẹ. Mẹ đã hồi hộp, nín thở và khóc vì hạnh phúc ngày đón con chào đời.

    Con như bông hoa ngát hương tô điểm thêm sắc màu cho cuộc đời mẹ trọn vẹn hơn. Nhưng con yêu ah đừng giận mẹ nhé bởi có những lúc mẹ định buông xuôi tất cả, bỏ mặc tất cả, mệt mỏi, stress vì những đêm thức trắng cùng con khi ốm đau. Đôi mắt mẹ đã thầm quầng bởi những giọt nước mắt bất lực hàng đêm, xót con, nhìn con ốm yếu mà mẹ chẳng biết phải làm sao?

    Hiểu được khó khăn của các mẹ trên hành trình chăm con PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp tất cả những vấn đề về sức khỏe trẻ nhỏ, các mẹ cùng nhau chia sẻ nhé!

    Các mẹ hãy chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau giảm

    bớt ghánh nặng trên hành trình chăm con

    1.Bé bị ho, thở khò khè thì nên dùng NutriBaby loại nào?

    “Bé nhà em mấy hôm nay cứ bị ho và thở khò khè, em nên cho bé dùng NutriBaby loại nào ạ?” – Mẹ Đặng Hải.

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

    Chào mẹ Đặng Hải!

    Trước hết mẹ có nói rằng bé bị ho, khò khè, thì nó là dấu hiệu của rất nhiều bệnh chứ không phải là một triệu chứng đơn giản. Nếu ho do viêm họng hay do đường hô hấp bị kích thích do thay đổi thời tiết khiến bé phải ho. Hoặc do có có nước mũi chảy từ mũi xuống họng làm cho bé ho. Do đó khi bé ho, mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân.

    Mẹ cũng đã thấy bé thở khò khè, mẹ hãy thử đo nhiệt độ của bé xem bé có sốt hay không. Nếu bé có sốt thì mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế khám ngay để có những giải pháp điều trị kịp thời. Còn nếu bé không bị sốt thì mẹ có thể thử dùng các sản phẩm làm tăng sức đề kháng cho bé, tăng miễn dịch như NutriBaby plus để xem bé có tự mình giải quyết được vấn đề ho và thở khò khè không. Nếu như sau khi dùng sản phẩm 2 ngày mà mẹ không thấy thay đổi hoặc chỉ sau 1 ngày mà mẹ thấy tình trạng của bé có vẻ tiến triển xấu hơn thì mẹ nên đưa bé đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia

    2.Bé sinh non chỉ hơn 2kg, sức đề kháng yếu sử dụng NutriBaby có cải thiện không?

    “Bé nhà em sinh non, chỉ hơn 2kg, sức đề kháng yếu thì em dùng cốm NutriBaby có cải thiện không thưa bác sĩ?” – Mẹ Bích Hảo.

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

    Chào mẹ Bích Hảo!

    Ở đây mẹ dùng từ “sinh non” thì tôi chưa có đủ thông tin để kết luận được là bé sinh non hay không. Bởi vì hiện nay theo định nghĩa “sinh non” có nghĩa là bé sinh ra khi mà thai chưa được 37 tuần thai. Còn cân nặng sơ sinh của bé là 2000g thì cho thấy cân nặng sơ sinh thấp, chứ chưa hẳn đã là sinh non. Cho nên lần sau mẹ cần cung cấp thêm thông tin rằng bé sinh 2kg nhưng tuần thai là tuần thứ bao nhiêu.

    Thường với những bé sinh non, sinh sớm hoặc ngay cả với những bé có cân nặng sơ sinh thấp thì một đặc điểm chung của các bé là sức đề kháng khá kém. Bởi vì không chỉ hệ miễn dịch kém mà khả năng tự hô hấp để bé tự thở được cũng thường kém hơn so với các bé khác.

    Cho nên mẹ cũng nên quan tâm đến việc tăng sức đề kháng của bé. Trong trường hợp của bé nhà mình, mẹ muốn dùng một trong hai sản phẩm này thì mẹ chỉ có thể lựa chọn NutriBaby Plus để giúp cho bé có thể tăng sức đề kháng và phù hợp với độ tuổi của bé.

    Cốm NutriBaby plus hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    3.Bé 8,5 tháng 8kg, hay bị viêm mũi họng có sử dụng được NutriBaby không?

    “Con em 8,5 tháng 8kg có suy dinh dưỡng không ạ? Bé hay bị viêm mũi họng có uống được sản phẩm không thưa bác sĩ? - Mẹ Vân Nguyễn.

    PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giải đáp:

    Xin chào mẹ Vân!

    Đối với bé 8 tháng rưỡi nếu là bé trai thì cân nặng của bé vào khoảng 8,8kg, còn đối với bé gái thì là 8,1kg. Như vậy đối với bé của mẹ 8 tháng rưỡi nặng 8kg thì chỉ thiếu một chút thôi so với cân nặng trung bình, như vậy cũng đáng khích lệ rồi so với quá trình chăm sóc của mẹ đối với bé. Mẹ thấy con biếng ăn thì với sản phẩm này hoàn toàn phù hợp với độ tuổi của bé. Mẹ có thể xem các công dụng của sản phẩm được nhà sản xuất công bố trên nhãn mác để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất đối với bé nhà mình.

    Lưu ý: Với tình trạng của bé nhà mẹ Vân Nguyễn nói riêng cũng như đối với các trường hợp bé đang trong tình trạng biếng ăn, hấp thu kém, nhẹ cân,… nói chung, bố mẹ có thể cho bé bổ sung cốm NutriBaby màu cam để vừa giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng vừa nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phòng ngừa mắc các bệnh nhiễm khuẩn theo mùa, giúp trẻ phát triển cơ thể khỏe mạnh.

    Còn nếu hiện tại bé đang mắc viêm hô hấp như ho, sổ mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi,… bố mẹ hãy cho trẻ dùng NutriBaby Plus (màu hồng) để tăng cường chức năng đường hô hấp, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng viêm đường hô hấp.

    Hi vọng với những giải đáp của Bác Sĩ Mai phần nào giải đáp được những băn khoăn của các mẹ bỉm sữa đồng thời giúp các bé yêu lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

    Bố mẹ có thể theo dõi chiều cao, cân nặng của bé yêu nhà mình ngay tại đây.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-hoi---bac-si-tra-loi-chia-se-kho-khan-tren-hanh-trinh-cham-con-a239620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trẻ bị viêm hô hấp, cảm cúm nên ăn gì?

    Trẻ bị viêm hô hấp, cảm cúm nên ăn gì?

    Mẹ hãy bổ sung ngay mỗi ngày món ăn đơn giản mà bổ dưỡng dưới đây để tăng cường sức đề kháng, giữ nhiệt cho trẻ, giúp mẹ “quẳng gánh lo” con viêm hô hấp, cảm cúm.