+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Mong làm rõ tình tiết chỉ chọn nạn nhân để gây án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, mẹ nạn nhân mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ việc tại sao các nghi can chỉ chọn Duyên để gây

    Liên quan đến vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên, mẹ nạn nhân mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ việc tại sao các nghi can chỉ chọn Duyên để gây án.

    Vì sao nghi phạm chỉ chọn nạn nhân để gây án?

    Ngày 22/2, chia sẻ với PV báo Trí thức trẻ, bà Thu H. (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên- nạn nhân bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên) cho biết, gia đình đang rất đau lòng về những gì đã xảy ra và mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ các tình tiết chưa rõ ràng trong vụ án.

    Theo bà H., gia đình mong cơ quan công an sớm làm rõ việc tại sao bị can Bùi Văn Công trong lời khai nêu rõ, chỉ chọn Duyên để gây án mà không phải người khác. Mặt khác, Công còn đưa Vương Văn Hùng ra chợ trước hôm gây án 1 ngày để chỉ mặt Duyên cho Hùng.

    "Gia đình cũng mong cơ quan công an làm rõ việc tại sao lại chỉ nhằm vào cháu Duyên để gây án và giết người cướp tài sản phải tìm cách bán lấy tiền tiêu xài ngay chứ sao lại còn đó?.

    Vụ nữ sinh bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên: Hé lộ tình tiết về tin nhắn tống tiền - Ảnh 2

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

    Việc ngoài các đối tượng trên còn có đồng phạm khác nữa hay không? gia đình rất mong cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra, trả lại công bằng cho chúng tôi”, bà H. nói.

    Bà H. cũng chia sẻ thêm, từ khi xảy ra sự việc, gia đình các nghi can "chưa hề đến xin lỗi và thắp hương cho con tôi". Theo bà H. có thể mọi người sợ rằng, những gì đã xảy ra với Duyên khiến gia đình bà thù hận nên nếu đến nhà sợ xảy ra việc không hay.

    Cũng theo bà H., trong lúc gia đình đang đau đớn vì mất con, thì trên mạng xã hội, dư luận xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt, đồn thổi khiến gia đình rất bức xúc.

    "Gia đình tôi làm ăn buôn bán bình thường, không có bất cứ xích mích, mâu thuẫn lớn với ai đến mức phải giết người như thế cả.

    Họ đồn nhiều cái độc ác quá mà thực tình, gia đình tôi có như thế đâu cơ chứ. Chúng tôi đã đau mất con rồi nên cũng chỉ mong sẽ không phải chịu thêm các nỗi đau về sau này nữa", bà H. nói trong sự mệt mỏi.

    Bùi Văn Công "giở trò" tại trại tạm giam

    Theo báo BVPL, dựa trên lời khai ban đầu của các nghi can và những chứng cứ thu được, cơ quan công an xác định Bùi Văn Công chính là kẻ chủ mưu của vụ án sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

    Tuy nhiên, từ khi bị triệu tập, "câu lưu" đến khi bị bắt đến nay, Bùi Văn Công vẫn ngoan cố chối tội, đưa ra những chứng cứ ngoại phạm giả, khai báo không thành khẩn, khi bị các điều viên, Kiểm sát viên bóc mẽ thì hắn lại giở bài cùn, vờ kêu ốm thậm chí giả câm giả điếc. 

    Đối tượng Bùi Văn Công vẫn quanh co, chối tội. Ảnh: BVPL

    Vào chiều ngày 22/2, các điều tra viên và Kiểm sát viên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và VKSND tỉnh Điện Biên vào Trại tạm giam lấy lời khai nhưng Bùi Văn Công giở trò kêu mệt, không thể ngồi và cũng không thể nói được. Ban giám thị Trại tạm giam đã cử cán bộ y tế xuống thăm khám tuy không phát hiện dấu hiệu bệnh tật gì nhưng vì tên này vẫn tiếp tục giở trò, nên cuộc lấy cung tạm thời bị hoãn lại.

    Theo cán bộ quản giáo cho biết, Bùi Văn Công vào trại ăn rất khỏe, diễn biến, tâm lý khá bình tĩnh. Mặc dù ăn hết suất cơm, tối ngáy vo vo nhưng hắn luôn leo lẻo không ăn uống được và kêu mất ngủ!?.

    Trước đó, vào ngày 18/2, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam 5 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

    Các bị can gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo); Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (1991) và Lường Văn Hùng (1991) cùng trú ở Điện Biên.

    Các đối tượng bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật. Theo lời khai của các đối tượng, vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

    Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

    Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

    Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

    24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-mong-lam-ro-tinh-tiet-chi-chon-nan-nhan-de-gay-an-a263973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan