+Aa-
    Zalo

    Mẹo bảo quản vật dụng trong nhà như mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thời gian, những vật dụng trong nhà sẽ trở nên cũ kỹ hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo quản đúng cách, đồ dùng sẽ bền hơn và luôn như mới.

    (ĐSPL) – Theo thời gian, những vật dụng trong nhà sẽ trở nên cũ kỹ hơn. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo quản đúng cách, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng và giúp cho đồ vật luôn như mới.

    Vật dụng trong nhà hoàn toàn có thể có thời gian và giá trị sử dụng lâu hơn nữa khi các bạn biết cách bảo quản chúng đúng cách.

    Dưới đây là một số phương pháp bảo quản vật dụng trong nhà luôn như mới bạn có thể tham khảo.

    Ngâm đồ thủy tinh với nước muối nóng, nước giấm, chanh

    Thông thường, đồ thủy tinh dùng một thời gian đầu, sẽ có biểu hiện bị rạn, nứt, đặc biệt là khi cho nước quá nóng hoặc quá lạnh vào.

    Giữ đồ thủy tinh luôn mới bằng chanh, giấm chua. Ảnh minh họa.

    Để đối phó với vấn đề này, khi mới mua các đồ thủy tinh về, trước khi cho vào sử dụng thì bạn nên cho chúng vào xong nước đun sôi với một chút muối. Sau đó khi nước nguội dần thì bạn vớt chúng rửa qua bằng nước lã. Việc này sẽ giúp các vật dụng bằng thủy tinh chịu nhiệt được tốt hơn, tránh đươc các hiện tượng rạn nứt, lại luôn như mới.

    Đối với các đồ thủy tinh cũ trong nhà, bạn có thể khắc phục tình trạng rạn nứt theo 2 cách: Thứ nhất, khi rót nước nóng hoặc lạnh vào cốc, bạn có thể lót một chiếc khăn ướt bên dưới ly. Việc này sẽ giúp cho ly thủy tinh tránh được hiện tượng bị rạn nứt. Thứ 2 bạn có thể cho một chiếc thìa bằng inox vào trong ly, khi gặp nước nóng, chiếc thìa bằng inox có tác dụng hút nhiệt làm giảm nhiệt độ của nước sôi làm cho chiếc ly ít có khả năng bị rạn nứt hơn. Những mẹo này sẽ giúp cho đồ thủy tinh bền hơn, mới hơn.

    Làm mới các vật dụng bằng da bằng dầu thông, hành tây

    Khi phát hiện những vật dụng bằng da trong nhà của bạn có vẽ cũ kỹ, phai màu, bạn hãy dùng dầu thông có pha dấm (ba phần dầu, một phần dấm) hoặc dầu ăn tẩm vào một cái khăn mềm đánh thật mạnh tay lên mặt da. Khi chùi, bạn nhớ phải xoay tròn miếng giẻ thật đều tay.

    Làm mới các vật dụng bằng da bằng dầu thông, hành tây. Ảnh minh họa.

    Nếu bạn không có dầu thông, bạn có thể làm theo cách thức sau: bạn cắt nửa củ hành tây theo chiều ngang, và dùng nửa củ hành này kỳ cọ lên mặt da.

    Bảo quản xoong nồi inox với nước giấm

    Thời gian sử dụng và nấu nướng hàng ngày có thể khiến cho xoong, nồi, chảo inox trở nên bị đen do bám bẩn bởi nước phèn, nhựa rau, dầu mỡ,…. Lúc này, để bảo quản những đồ dùng này, bạn hãy cho vào một ít dấm chua và nước rồi đun sôi, sau đó rửa lại bằng nước thì các vết bám bẩn sẽ biến mất và xoong nồi sẽ trở nên như mới.

    Bảo quản xoong nồi inox với nước giấm. Ảnh minh họa.

    Giúp quần áo không bị phai màu bằng giấm chua

    Khi mua quần áo về, nhất là với những quần áo màu đậm, bạn hãy khoan đem đi gặt ngay hay mặc nó mà hãy ngâm quần áo với nước có pha một ít dấm chua. Sau đó mang đi giặt, việc này sẽ làm cho quần áo của bạn luôn như mới và không bị bay màu. Hơn thế, khi giặt cùng với các loại quần áo khác sẽ không bị lẫn màu, phai màu.

    Dùng khoai tây giữ cho quần áo không bị ố vàng

    Dùng khoai tây để giữ cho quần áo không bị ố vàng. Ảnh minh họa.

    Quần áo là những vật dụng thiết yếu yếu hàng ngày của mỗi chúng ta, cũng là những vật dụng dễ cũ nhất. Lâu dần, trên quần áo sẽ xuất hiện những vết ố vàng. Lúc này, bạn có thể dùng 1 củ khoai tây luộc chín, để nguội rồi bóc vỏ thật sạch. Sau đó bạn dùng chúng xát lên quần áo nơi bị ố vàng rồi xả lại bằng nước sạch, phơi nơi khô thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời

    Giữ trang sức luôn mới với kem đánh răng

    Dùng kem đánh răng để giữ trang sức luôn mới. Ảnh minh họa.

    Trang sức đeo trên cơ thể con người theo thời gian sẽ xuất hiện những vết bám bẩn khiến chúng không còn giư được độ sáng, bóng vốn có. Có một cách để giúp chúng lấy lại được vẻ sáng và màu sắc như mới, đó là mỗi tuần bạn nên tháo chúng ra và dùng bàn chải quết kem đánh răng vào để cọ rửa chúng như bình thường. Việc này sẽ giúp trang sức của bạn luôn như mới, luôn đẹp và bền hơn.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem video Mẹo khử mùi hôi trong nhà mùa nồm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-bao-quan-vat-dung-trong-nha-nhu-moi-a92032.html
    Sự kiện: Mẹo vặt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    Trào lưu bơm môi quái dị của giới trẻ

    (ĐSPL)-Trào lưu bơm môi tại nhà đang rộ lên trong giới trẻ nước ngoài với những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Trào lưu này có tên kyliejennerchallenge.