+Aa-
    Zalo

    Mẹo hay trị ho, sổ mũi an toàn mà hiệu quả bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ho, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt, thời điểm giao mùa, hay nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay. Mỗi khi thời tiết thay đổi các mẹ lại “đứng ngồi không

    Ho, sổ mũi là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ, đặc biệt, thời điểm giao mùa, hay nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay. Mỗi khi thời tiết thay đổi các mẹ lại “đứng ngồi không yên” vì tình trạng ho, sổ mũi kéo dài. Trẻ uống không biết bao nhiêu thuốc tây y, kháng sinh nhưng đều “công cốc”. Vậy mẹ chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay mẹo hay trị ho, sổ mũi vừa an toàn, vừa hiệu quả sau.

    Trẻ ho sổ mũi làm không ít bố mẹ lo lắng

    1. Dùng mật ong ngâm quất (tắc) hoặc chanh

    Cách ngâm quất với mật ong rất dễ, mọi người ai cũng có thể làm được. Sau đây là cách làm quất ngâm mật ong các mẹ có thể tham khảo nhé!

     Cách làm:

    •  Mẹ lấy 200gram quất rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn và chất độc, sau đó vớt ra để ráo.

    • Thấm hết nước còn dính ở quả quất, cắt quất thành những lát mỏng, bỏ hạt. Xếp các miếng quất này vào hũ, lọ thủy tinh. Cứ 1 lớp quất bạn đổ 1 lớp mật ong. (Bạn cũng có thể để nguyên cả quả quất để ngâm. Nhưng nhớ dùng dao khía xung quanh quả quất để mật ong dễ ngấm hơn).

    • Đậy kín nắp hũ/lọ quất ngâm và để nơi khô ráo, thoáng ,mát sau 3 ngày là có thể sử dụng được nhưng nếu bạn ngâm cả quả quất thì thời gian sẽ lâu hơn.

    Mật ong ngâm quất có thể dùng trực tiếp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

    Người lớn có thể ngậm quất, thỉnh thoảng uống chút mật ong ngâm.

    Đối với các bé đã lớn, bạn cũng có thể bảo trẻ ngậm miếng quất ngâm; sau đó nhai và nuốt.

    Một cách khác là bạn có thể hòa hỗn hợp mật ong quất vào nước ấm trẻ các bé uống liên tục trong vài ngày. Tùy thuộc lứa tuổi và tình trạng bệnh của trẻ.

    Lưu ý: Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong, các mẹ nên cân nhắc và lựa chọn giải pháp phù hợp cho từng lứa tuổi.

    2. Bổ sung 1-3 gói NutriBaby plus mỗi ngày tùy theo độ tuổi để nâng cao hệ miễn dịch

    Với nguồn nguyên liệu thảo dược nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại NutriBaby plus hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giúp phòng ngừa và giảm các tiệu chứng viêm đường hô hấp.

     NutriBaby Plus với các thành phần như Hoàng kỳ, Diếp cá, Lysine, Fos, Thymomodulin và B-Glucan, Taurinelà sản phẩm duy nhất trên thị trường có sự kết hợp của 3 công dụng: tăng cường sức đề kháng; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm hô hấp; tăng cường hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng biếng ăn của trẻ.

    Hoàng kỳ và Diếp cá

    Hoàng kỳ kết hợp với Diếp cá có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, sự xâm nhập của virus, bảo vệ cơ thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường hô hấp trên, phòng ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp ở trẻ (viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm phế quản,...). Đồng thời góp phần chống suy nhược, ăn kém, rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

    L-Lysine

    Là thành phần của nhiều loại protein, giúp phát triển men tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon miệng, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển chiều cao và cân nặng, đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus.

    FOS:

    Là chất xơ hòa tan có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh các vi khuẩn có lợi Probiotic, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hấp thu khoáng chất đồng thời bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

    Thymomodulin và B-Glucan:

    Thymomodulin kết hợp với B-Glucan giúp kích thích hệ miễn dịch tự nhiên và tăng cường sức khỏe hô hấp, giúp trẻ phòng ngừa và ngăn chặn các bệnh viêm đường hô hấp.

    Taurine:

    Taurine kết hợp với các axít mật và Glycine tham gia các quá trình chuyển hóa quan trọng trong cơ thể trẻ, giúp bảo vệ cơ thể trước các chất độc hại đồng thời hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh trung ương và thị giác của trẻ.

    Cốm NutriBaby plus hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho trẻ

    3. Uống nước lá húng quế và tỏi nướng

    Tỏi và húng quế là một trong những bài thuốc nam giúp trị ho, sổ mũi hiệu quả và nhanh nhất. Nếu mẹ áp dụng đúng và thường xuyên làm cho bé uống, tình trạng ho, sổ mũi của con sẽ nhanh chóng hết hẳn.

    Cách làm:

    Chọn 15-20 lá húng quế tươi, rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút cho sạch hẳn.

    Lấy 2-3 tép tỏi nhỏ (loại tỏi bắc, mỗi tép chỉ nhỏ bằng ngón út của bé) hoặc 1,5 tép tỏi lớn (loại tỏi sen, mỗi tép to bằng ngón tay giữa người lớn). Tỏi để nguyên vỏ, gói tép tỏi vào mấy lớp giấy bạc, bọc kín lại đem nướng đều các mặt trên lửa khoảng 10-15 giây cho đến khi ngửi thấy mùi thơm từ tỏi tỏa ra. Mỗi lần nướng 1/2 hay 1/3 củ vừa chín, không bị cháy, không nướng sống quá sẽ hăng khó uống.

    Tỏi bỏ vỏ bên ngoài, rồi cho lá húng quế vào giã cùng cho đến khi nhuyễn, cho khoảng 2 thìa cafe nước sôi vào, chắt ra lấy nước cho bé uống ngày 2 lần, liên tục trong 5 ngày đến 1 tuần. Mẹ làm cách này ngay khi bé mới bị bệnh sẽ giúp bé hết ho, sổ mũi.

    Lưu ý:

    Nếu tỏi có mùi hăng và cay khiến bé khó uống, mẹ có thể hấp thay vì nướng. Cho tỏi và hấp chín trong nồi cơm điện khoảng 10 phút rồi giã lấy nước. Để một lúc cho bớt nóng, bỏ vỏ giấy bạc ra, lấy tép tỏi ra bóc vỏ hết (cạo bỏ phần bị cháy), sau đó cho vào chén nhỏ, lấy thìa nghiền nát tỏi ra, cho chút nước vào (khoảng 1-2 thìa cà phê), ngoáy kỹ với tỏi để tỏi ra hết nước.Mẹ nên cho bé uống hết liều lượng mỗi lần làm.

    Hi vọng những bài thuốc trên là giải pháp tuyệt vời cho mẹ việt nuôi con khoa học, tạo nền tảng vững chắc giúp bé lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

    Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hay-tri-ho-so-mui-an-toan-ma-hieu-qua-bat-ngo-a235876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan