+Aa-
    Zalo

    Mẹo nhỏ cho bạn cách chọn kem chống nắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thị trường hiện có vô vàn loại kem chống nắng nhưng bạn có biết mình hợp với loại nào không? Kem chống nắng luôn là một mỹ phẩm thiết thân đối với các bạn gái.

    Trên thị trường hiện có vô vàn loại kem chống nắng nhưng bạn có biết mình hợp với loại nào không? Kem chống nắng luôn là một mỹ phẩm thiết thân đối với các bạn gái, đặc biệt vào mùa hè.
    Thế nhưng các loại kem chống nắng không phải lúc nào cũng có thành phần giống nhau. Ví dụ, một số loại kem chỉ bảo vệ da khỏi tia UVB trong khi bạn muốn tránh cả tia UVA – tác nhân gây lão hóa da. Tệ hơn, một vài loại kem chống nắng còn chứa những thành phần gây kích ứng da, nghĩa là sau khi sử dụng, da bạn sẽ bị khô và bong.
    Kem chống nắng là gì?
    Kem chống nắng là sản phẩm có chứa tác nhân bảo vệ da, chống lại ảnh hưởng của các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hoặc IP (Indice de Protection). Chỉ số này xác định khả năng ngăn chặn tia tử ngoại (còn gọi là tia cực tím hay tia UV).
    kem chong nang
    Có bao nhiêu loại tia tử ngoại (tia cực tím, UV)?
    Tia tử ngoại (UV) chia làm 3 loại chính: UVA, UVB và UVC. Ở cường độ nhẹ (lúc nắng sớm), tia cực tím có tác dụng tốt với sức khỏe như kích hoạt sản xuất vitamin D hoặc giúp điều trị bệnh vảy nến và một số bệnh ngoài da khác. Ngược lại ở cường độ mạnh thì tia cực tím có nhiều tác hại.
    Nếu ai nào chưa hình dung tia tử ngoại nguy hiểm như thế nào thì hãy thử để một cái ruột xe cao su (săm xe) hoặc một hộp nhựa ngoài nắng, sau một tháng sẽ thấy chúng nhạt màu và có nhiều vết rạn (trừ khi các sản phẩm đó được thêm chất hấp thụ tia UV). Đó chính là do sự phá hoại của tia tử ngoại. Ngoài ra tia tử ngoại còn gây ung thư da, nám da, lão hóa da.
    Tia UVC có khả năng gây ung thư cao nhất nhưng bị tầng ozon hấp thụ và phản xạ nên không đến được mặt đất. Tuy nhiên hiện tại có nhiều nơi tầng ozon bị thủng hoặc bị mỏng thì nguy cơ từ UVC là rất lớn. 99\% các loại kem chống nắng không có tác dụng chống UVC.
    cach chon kem chong nang
    UVB và UVA gây ảnh hưởng xấu đến làn da với mức độ biểu hiện khác nhau:
    Tia UVB tác động vào lớp biểu bì (lớp da ngoài cùng), là tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da. UVB có cường độ cao nhất từ 10h đến 14h trong ngày, và mạnh nhất vào mùa hè. UVB không xuyên qua được kính nhưng có thể phản xạ qua kính và mặt nước. Nói đến UVB là nói tới cháy nắng và ung thư da.
    Tia UVA (chiếm 95\% bức xạ tia cực tím): UVA luôn hiện diện bất kể mùa nào trong năm, cho dù trời nắng hay không, vì thế khi trời râm mát thì tia UVA vẫn làm tổn hại đến da (mà các chị không biết). UVA xuyên được qua kính và nhiều loại vải.
    Mặc dù UVA không làm đen da nhưng lại tạo ra các gốc tự do, phá huỷ collagen và elastin (một loại protein tương tự như collagen) gây lão hoá da. UVA có thể gián tiếp gây ung thư và đột biến DNA. Nói tóm lại, khi nghĩ đến UVA, các chị hãy nghĩ đến những vết nám, vết nhăn và sự lão hóa da.
    Cách chọn kem chống nắng trị nám
    Kem chống nắng toàn diện sẽ có ghi chú “Quang phổ rộng” (Broad/Wide spectrum) ngay dưới tên nhãn hàng. Nếu không có dòng chữ này, có thể loại kem đó sẽ không có tác dụng chống lại tia UVA.
    Để có thể bảo vệ da tránh tia UVA, trong kem chống nắng cần có những thành phần cơ bản sau: đioxit titan (titanium dioxide), oxit kẽm (zinc oxide), mexoryl, hoặc avobenzone (còn được gọi là Parsol 1789).
    Để giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng, hãy sử dụng những sản phẩm có chứa đioxit titan hoặc kẽm bởi 2 thành phần này rất nhẹ dịu cho da.
    Những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF nhỏ hơn 30 sẽ chỉ làm tiêu hao túi tiền của bạn và mang lại hiệu quả không như mong đợi.
    Octyl methoxycinnamate có lẽ không phải là bạn đồng hàng của bạn. Đây là một thành phần thường thấy trong kem chống nắng, có tác dụng chống lại tia UVB. Tuy nhiên có khá nhiều người dị ứng với nó.
    PABA hiện không còn là thành phần phổ biến trong kem chống nắng. Nhưng nếu bạn thấy loại kem nào có chứa PABA thì hãy cẩn thận, nó có thể gây kích ứng da bạn đấy!
    Để dùng hàng ngày, kem chống nắng dành cho thể thao sẽ không phải lựa chọn tốt nhất bởi chúng được điều chế để dính chặt vào da và có thể bít các lỗ chân lông. Dĩ nhiên bạn nên dùng nó khi đi biển hoặc chạy bộ ngoài trời, nhưng nếu vấn đề chỉ đơn giản là đi từ nhà đến cơ quan thì kem chống nắng giữ ẩm mới là lựa chọn thông minh.
    Trong thế giới mỹ phẩm, hương liệu là một trong những thành phần gây dị ứng nhất. Vì vậy hãy chọn những loại kem không mùi.
    Đắt tiền chưa chắc đã tốt. Đối với kem chống nắng, thành phần mới là vấn đề quan trọng nhất. Vì vậy hãy dành chút thời gian đọc kỹ thành phần ở mặt sau của sản phẩm.
    (khoedepeva.com) Trung tâm mỹ phẩm Khỏe Đẹp Eva giới thiệu:
    Kem chống nắng trị nám – White Doctors Daily UV Care
    Kem chống nắng trị nám White Doctors chống nắng cho mặt và toàn thân:
    Hỗ trợ cho quá trình điều trị nám, sạm da, tàn nhang, đốm nâu...
    Bảo vệ da ngăn ngừa lão hóa da, sạm da.
    Làm đều tông màu da.
    Hỗ trợ dưỡng da làm da trắng sáng.
    Nguyên liệu sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ.
    Có giấy chứng nhận lưu hành sản phẩm.
    Có tem chống hàng giả của Bộ Công An.
    kem chong nang tri nam white doctors
    Trung tâm sức khỏe và sắc đẹp EVA là nơi cung cấp cho bạn những dịch vụ làm đẹp, mỹ phẩm các thực phẩm chức năng như sữa ong chúanhau thai cừuwhite doctorssakura,  thuốc giảm cân. Sản phẩm chính hãng 100\%, giao hàng miễn phí toàn quốc. 
    Hotline: (08) 668 266 55 - 0938.843.986 tư vấn 24/7
    TRUNG TÂM MỸ PHẨM KHỎE ĐẸP EVA
    Fanpage: Thế giới sức khỏe và sắc đẹp
    Giao hàng miễn phí toàn quốc
    Số 4, Đường 297, Đỗ Xuân Hợp, Quận 9, TPHCM
    ĐT : (08) 668 266 55 - 0938.843.986
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-nho-cho-ban-cach-chon-kem-chong-nang-a51695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan