+Aa-
    Zalo

    Mẹo tiết kiệm 3G khi duyệt web bằng smartphone

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G khi duyệt web bằng smartphone.

    (ĐSPL) - Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G khi duyệt web bằng smartphone.

    Lựa chọn gói cước

    Hiện tại, phần lớn nhà mạng cung cấp 2 loại gói cước 3G chủ yếu là “gói cước tính theo lưu lượng sử dụng” và “gói cước trọn gói”. Vì vậy sự lựa chọn an toàn và hợp lý hơn cả là bạn nên “chơi” với loại gói cước trọn gói, sử dụng gói cước này bạn sẽ dễ dàng hơn khi quản lý được chi phí hàng tháng mà không sợ phát sinh cước bất ngờ. Trong trường hợp đã hết lưu lượng giới hạn, bạn vẫn có thể mua thêm với mức giá dễ chịu.

    Kiểm soát lưu lượng sử dụng

    Đây là cách đầu tiên và dễ dàng nhất bạn nên thực hiện để có thể giữ cho bản thân khỏi phải trả quá nhiều tiền cho việc sử dụng dữ liệu di động.

    Với iPhone, hãy vào Settings > Cellular > Cellular Data Usage. Bạn sẽ thấy bạn đã sử dụng bao nhiêu dữ liệu di động trong khoảng thời gian gần đây (một lưu ý là bạn có thể cần phải thiết lập lại bộ đếm mỗi khi bạn bắt đầu một chu kỳ mới để có được số liệu chính xác nhất). Tại đây bạn cũng sẽ biết được ứng dụng nào đang tiêu tốn nhiều dữ liệu di động nhất.

    Với Android, vào Settings > Data Usage và chọn thời gian trùng với thời hạn chu kỳ sử dụng gói cước của bạn (một số máy sẽ tự động xác nhận thời điểm này). Tại đây, bạn sẽ có thể xét hạn mức sử dụng cho dữ liệu di động của mình. Khi bạn chạm tới ngưỡng mà mình đã đặt ra, các ứng dụng sẽ chỉ sử dụng Wi-fi để tải dữ liệu. Tất nhiên, bạn cũng có thể theo dõi mức độ sử dụng dữ liệu của các ứng dụng tại đây, giống như trên iPhone.

    Chặn tự động cập nhật ứng dụng hoặc chặn tự động tải về nội dung

    Nếu bạn để chế độ tự động cập nhật cho ứng dụng của mình và khi bạn đang không sử dụng Wi-fi, việc cập nhật có thể sẽ tốn không ít lưu lượng dữ liệu di động sử dụng của bạn.

    Với iPhone, tại Settings > iTunes & App Store và tắt tất cả các tùy chọn có kèm theo dòng chữ "Automatic Downloads".

    Với Android, trong Google Play Store > Settings và bỏ chọn "Auto-Update Apps" hoặc chọn "Update over Wifi only".

    Sử dụng phiên bản di động của các trang web

    Phiên bản di động của các trang web sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều dữ liệu cần tải vì các phiên bản này được thiết kế dành riêng cho các thiết bị di động, với ít quảng cáo hơn và giao diện đơn giản hơn. Hầu hết các trang web đều có phiên bản dành cho di động, nhưng nếu bạn không được tự động điều hướng, hãy thử thêm "m" hoặc "mobile" vào trước tên miền.

    Sử dụng trình duyệt với chức năng nén dữ liệu

    Một vài trình duyệt có kèm theo chức năng nén dữ liệu mà Opera Mini là một ví dụ. Chức năng vừa nêu sẽ giúp bạn giảm thiểu đáng kể lưu lượng dữ liệu bạn sử dụng khi lướt web. Google Chrome được cho là có thể tiết kiệm tới 50\% dữ liệu khi bạn duyệt web so với bình thường.

    Sử dụng Wi-fi mỗi khi bạn có thể

    Việc này nghe có vẻ... hiển nhiên, hãy tận dụng kết nối Wi-fi nhiều nhất có thể để tiết kiệm dung lượng 3G.

    Không tải video lên mạng và Chat video

    Bạn vừa mới quay một đoạn video clip trong chuyến du lịch thú vị và háo hức muốn tải nó ngay lên YouTube hoặc Facebook để chia sẻ với bạn bè khi đang đi trên đường. Tuy nhiên, thông thường mỗi phút video HD mà bạn quay sẽ có dung lượng gần 200MB.

    Hãy tưởng tượng, một đoạn video dài 5 phút của bạn sẽ “ngốn” hàng gigabyte dung lượng gói cước 3G. Vì vậy, lựa chọn một kết nối ADSL, Wifi để truyền tải hoặc download video là lựa chọn hợp lý nhất. Ngoài ra, khi đang kết nối 3G, bạn hãy ngưng sử dụng các dịch vụ chat video như Skype, FaceTime.

    Mặc dù tỷ lệ tiêu thụ dung lượng tùy thuộc vào ứng dụng được sử dụng và thiết lập độ phân giải, nhưng trung bình cứ mỗi phút thoại video có thể sẽ khiến bạn tiêu tốn khoảng 5MB dung lượng 3G.

    Tránh việc nghe nhạc, xem video trực tuyến bằng điện thoại

    Đa số người dùng ngày nay thích nghe nhạc online. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng một bài hát nghe từ các trang cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ “ăn” hết gần 8MB lưu lượng. Vì vậy, bạn nên tải nhạc sẵn về smartphone của mình khi có kết nối Wifi rồi sau đó nghe trực tiếp từ máy.

    Việc xem phim trực tuyến cũng sẽ tốn dung lượng 3G gấp nhiều lần so với nghe nhạc trực tuyến. Một bộ phim xem trực tiếp từ YouTube có thể làm bạn mất đi 50MB/phút. Và con số này còn tăng lên nhiều lần nữa tùy thuộc vào những dịch vụ video khác nhau cũng như độ phân giải cao hơn mà bạn chọn để xem.

    Tránh chơi game online

    Những game online thông dụng như “Candy Crush” hay “Clash of Clans” có lẽ không phải là những mối lo ngại cho người sử dụng smartphone kết nối 3G. Tuy nhiên, đối với những tựa game online hạng nặng như “Asphalt 8” hay “Modern Combat 5 Blackout” thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.

    Dung lượng mà các game này sử dụng khoảng 1MB/phút, do đó bạn hãy hạn chế chơi các dạng game “nặng” này khi đang dùng kết nối 3G nhé.

    Ứng dụng giảm lưu lượng

    Hiện có khá nhiều ứng dụng giúp giảm lưu lượng 3G bằng cách nén các file mà bạn thường download về hoặc khi duyệt mail, web. Có thể kể đến là trình duyệt Opera Mini hỗ trợ khá tốt tính năng này. Sử dụng Opera Mini không những có thể khiến tốc độ duyệt web nhanh lên nhờ tối ưu băng thông dữ liệu, mà có thể tiết kiệm tới 60\% lưu lượng duyệt web nhờ vào công nghệ nén nội dung.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-tiet-kiem-3g-khi-duyet-web-bang-smartphone-a83208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    3G phập phù, trừ cước vù vù

    3G phập phù, trừ cước vù vù

    Sau khi ba nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone bất chấp những phản ánh của người dân vẫn đồng loạt tăng giá cước 3g vào tháng 10/2013, đến nay việc kích hoạt mập mờ, trừ cước vô tội vạ, chất lượng dịch vụ không ổn định đang tiếp tục tạo nên nhiều bức xúc cho người tiêu dùng. (theo ANTV)