+Aa-
    Zalo

    Messi thoát án treo giò 4 trận, Argentina sống lại hy vọng dự World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "lăng mạ trọng tài" hồi tháng 3, FIFA đã quyết định hủy án treo giò 4 trận với Leo Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

    Liên quan đến vụ "lăng mạ trọng tài" hồi tháng 3, FIFA đã quyết định hủy án treo giò 4 trận với Leo Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, tối 5/5, Sau khi xem xét đơn kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Argentina, các thành viên trong Ủy ban kháng án FIFA quyết định bác bỏ bản án treo giò 4 trận đối với Leo Messi của Ủy ban kỷ luật.

    Theo đó, siêu sao 29 tuổi sẽ được phép thi đấu trong giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup 2018, đồng thời không phải nộp phạt 7.800 bảng anh.

    Cùng với việc án phạt được FIFA gỡ bỏ, Messi sẽ được tự do thi đấu cho tuyển Argentina trong các trận gặp Uruguay, Venezuela và Peru. Kết quả những cuộc chạm trán này sẽ ảnh hưởng quan trọng tới cơ hội sang Nga dự World Cup 2018 của tuyển Argentina.

    Messi từng bị cấm 4 trận vì chửi trọng tài. Ảnh: Getty Images.

    Như báo Công lý đưa tin trước đó, Lionel Messi nhận án phạt nặng sau chiến thắng 1-0 trước Chile hồi tháng 3 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Tiền đạo đội tuyển Argentina bị cáo buộc có những lời lẽ khiếm nhã dành cho trợ lý trọng tài, sau khi bị bắt lỗi trong một pha va chạm gần đường biên dọc.

    Dù trọng tài chính không đưa sự việc vào báo cáo cuối cùng nhưng vì áp lực từ truyền thông FIFA quyết định treo giò Messi dựa vào băng ghi hình và phân tích khẩu hình.

    Do vậy tiền đạo đang khoác áo Barca không thể góp mặt ở trận gặp Bolivia diễn ra ngày 29/3 khiến Argentina thi đấu nhạt nhòa và bị thua với tỷ số 0-2.

    Cùng đưa tin, báo VietnamNet thông tin thêm, sau quyết định mới nhất từ Ủy ban kháng án, Messi sẽ cùng Argentina bước vào chuyến làm khách của chủ nhà Uruguay vào ngày 31/8 tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

    Đó sẽ là trận đấu quan trọng với Argentina. Đội bóng xanh - trắng hiện đang xếp thứ 5 ở Nam Mỹ, vị trí khiến họ phải đá play-off.

    Với việc Messi thoát tội, Argentina hy vọng sẽ thắng Uruguay, trước khi thực hiện cú nước rút giành vé đi thẳng đến Nga. Hiện tại, 1 trong 4 chiếc vé chính thức của Nam Mỹ đã thuộc về Brazil.

    Tuy nhiên, trước khi trở lại với vòng loại World Cup, Argentina sẽ phải tìm HLV mới. Jorge Sampaoli, người đang dẫn Sevilla, được xem là sẽ ngồi lên chiếc ghế còn bỏ trống sau khi Edgardo Bauza bị sa thải.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-thoat-an-treo-gio-4-tran-argentina-song-lai-hy-vong-du-world-cup-a189270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan