+Aa-
    Zalo

    MH370 mất tích: Số phận phi công ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số phận của các phi công trong chuyến bay MH370 mất tích ra sao: bị sát hại, bị ép buộc hay cũng là không tặc?

    (ĐSPL) - Số phận của các phi công trong chuyến bay MH370 mất tích ra sao: bị sát hại, bị ép buộc hay cũng là không tặc?
    Chuyên gia tư vấn an ninh hàng không Anh Chris Yates không loại trừ thành viên nhóm không tặc có hiểu biết nhất định về các quy trình lái, điều khiển, thông tin, liên lạc của Boeing 777.
    MH370 mất tích: Số phận phi công ra sao?

    MH370 mất tích: Số phận phi công ra sao?

    Nhà tư vấn không loại trừ giả thiết trong phi hành đoàn có thành viên trong một nhóm không tặc. Trước đó, có tin nói một trong hai người lái đã cho phép người không có phận sự vào buồng lái của một chuyến bay khác mà ông này phụ trách, làm dấy lên câu hỏi phải chăng đây là biểu hiện bất thường của “một sự chuẩn bị, tập dượt”.
    Ông Nguyễn Thành Trung,nguyên Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, nói với BBC hôm 15/3 rằng nếu các thông tin mà giới chức cứu hộ và chính phủ Malaysia đưa ra là đáng tin cậy, chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH370 có thể bay tới một điểm ở Tân Cương hoặc Tây Tạng, trong vòng 4 giờ còn lại.
    Trong trường hợp xảy ra không tặc, theo ông Trung, những kẻ cướp máy bay có thể đã khống chế tổ lái bắt ngắt tín hiệu liên lạc, cũng như giữ im lặng trong khi lái. Trong một tình huống bi kịch hơn, các phi công cũng có thể đã bị các thành viên nhóm không tặc hạ sát, ngay khi lọt được vào buồng lái.
    Ông Trung cũng không loại trừ khả năng trong nhóm không tặc có người am hiểu nhất định về điều khiển Boeing 777. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp chỉ khống chế tổ lái, người này không cần biết tường tận kỹ thuật, công nghệ điều khiển… mà chỉ cần nắm một số thông tin nhất định.
    MH370 mất tích: Số phận phi công ra sao?

    Nguyên Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Nguyễn Thành Trung không thiên về khả năng phi công hợp tác từ trước với khủng bố.

    Ông Trung không thiên về giả thiết các phi công điều khiển chuyến bay hợp tác với một âm mưu khủng bố. Ông lấy làm tiếc về việc khám nhà,  nếu các phi công quả thực là nạn nhân của một vụ không tặc hoặc một vụ tai nạn.
    Trong khi đó, chủ biên mục Giao thông của báo The Independent (Anh), ông Simon Calder, nói với truyền hình BBC rằng ngạc nhiên vì sao giới chức điều tra của Malaysia đã không tìm kiếm thông tin từ nhà riêng, nơi sinh sống của các phi công hoặc phi hành đoàn.
    "Việc này lẽ ra đã phải làm từ cách đây một tuần", ông Calder nói và tin rằng nếu được tiến hành sớm, có thể các nhà điều tra đã giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền của và nỗ lực tìm kiếm.
    Hiện nhà chức trách Malaysia đã tiến hành khám xét nhà riêng của các phi công trên chuyến MH370 bị mất tích.
    Văn Linh (theo BBC News)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mh370-mat-tich-so-phan-phi-cong-ra-sao-a25673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan