+Aa-
    Zalo

    Minh Trí: Từ sân bóng làng đến cú hat-trick tại Futsal World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đam mê bóng đá từ bé, những trận đấu trên sân đất trước nhà là nơi ươm mầm khát khao và giấc mơ theo nghiệp bóng tròn của Minh Trí, người vừa lập hat-trick cho Futsal VN.

    Đam mê bóng đá từ bé, những trận đấu trên sân đất trước nhà là nơi ươm mầm khát khao và giấc mơ theo nghiệp bóng tròn của tiền đạo Minh Trí, người vừa lập hat-trick cho Futsal Việt Nam ở World Cup.

    Sinh ra và lớn lên ở xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Long An, từ thuở nhỏ Nguyễn Minh Trí đã có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng.

    "Hàng ngày sau giờ lên lớp, về nhà phụ giúp gia đình xong ngay lập tức Trí cùng đám trẻ con trong xóm chơi đùa với trái bóng ngay trên mảnh sân đất trước nhà.

    [mecloud]TrOXxJA7ys[/mecloud]

    Năm 10 tuổi, Trí cùng Long An giành tấm Huy chương Đồng giải Nhi đồng toàn quốc tổ chức ở SVĐ Quân khu 7. Khi đó, các thầy ở  trường năng khiếu Long An có đề nghị gia đình cho Trí lên ăn tập cùng đội.

    Thế nhưng, lúc ấy thấy con còn nhỏ quá chưa thể tự túc được các việc cá nhân như giặt đồ, ăn uống nên gia đình từ chối và không cho Trí lên tập trung", ông Nguyễn Văn Phước, bố tiền đạo Nguyễn Minh Trí nhớ lại thời điểm không cho cậu con trai út theo nghiệp bóng đá.

    Tình huống tiền đạo Nguyễn Minh Trí ra chân ghi bàn giúp ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.
    Tình huống tiền đạo Nguyễn Minh Trí ra chân ghi bàn giúp ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

    Nhưng khi niềm đam mê với trái bóng tròn của Minh Trí gần như ngấm vào máu, người bố năm nay bước sang tuổi 63 cuối cùng cũng xuôi lòng trước đam mê của cậu út.

    "Năm 15 tuổi (2011), khi Trí đang học học kỳ 1 lớp 10 thì có HLV của CLB Thái Sơn Nam về Long An tuyển sinh. Qua giới thiệu của các thầy ở trường năng khiếu Long An, Trí được các HLV của Thái Sơn Nam nhận về đào tạo. 

    Lúc đó thấy con quá đam mê nên gia đình quyết định cho con theo nghiệp đá bóng. Thời điểm đó, tôi chỉ hy vọng Trí sẽ sống được với nghề và tự nuôi được bản thân.

    Thế nhưng đến lúc này, Trí làm được nhiều hơn những gì mà cả gia đình mong đợi. Là người cha, không gì vui và hạnh phúc hơn việc con trưởng thành và mang vinh quang về cho nước nhà", ông Phước chia sẻ về Minh Trí với giọng đầy tự hào. 

    "Nhà tôi ở vùng quê xa xôi, không có đầu thu K+, nên cả gia đình không thể xem Trí thi đấu qua màn hình tivi được. Hôm qua rất may mắn khi người con gái lớn của tôi về nhà sinh em bé và mang theo điện thoại nên cả nhà mới được xem Trí thi đấu và ghi được 3 bàn thắng.

    Bình thường, mỗi khi thi đấu xong Trí sẽ gọi điện về cho biết hôm nay thi đấu như thế nào, có ghi bàn hay không...Và chỉ khi nào hai người chị đầu của Trí đi làm xa về mang theo điện thoại, khi đó tôi và mẹ Trí mới được xem nó thi đấu. 

    Dù không sướng bằng khi xem qua tivi, nhưng gia đình rất hạnh phúc vì được chứng kiến Minh Trí ra sân và cống hiến cho đất nước", ông Phước chia sẻ.

    Tiền đạo Nguyễn Minh Trí ăn mừng cú hattrick cùng các đồng đội.
    Tiền đạo Nguyễn Minh Trí ăn mừng cú hattrick cùng các đồng đội.

    Sau khi lập được cú hat-trick giúp Futsal Việt Nam giành chiến thắng lịch sử 4-2 trước Guatemala, tiền đạo Nguyễn Minh Trí có những chia sẻ về 3 bàn thắng để đời trong sự nghiệp ở sân chơi World Cup.

    "Trước trận đấu, toàn đội chỉ hy vọng giành được chiến thắng. Riêng bản thân cũng tự nhủ phải cố gắng thi đấu hết sức khi được tung vào sân. Thế nên bản thân tôi cũng rất bất ngờ với cú hat-trick trong trận đấu đầu tiên của giải.

    Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp tôi và toàn đội giải tỏa được áp lực tâm lý và tự tin hơn khi đối đầu với đội bóng mạnh như Guatemala.

    Thời điểm bị Guatemala gỡ hòa 1-1 toàn đội không hề nao núng. Đó chỉ là tai nạn và chúng tôi vùng dậy mạnh mẽ hơn ngay sau đó. Tinh thần đoàn kết đã giúp toàn đội vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất ở trận ra quân.

    Sự động viên của các anh lớn trong đội như Bảo Quân, Văn Vũ cùng sự nhắc nhở của HLV Bruno Garcia khiến tôi khá tự tin ở mỗi pha ra chân sau đó. Sự nôn nóng tìm kiếm bàn thắng của chính đối thủ đã tạo cho tôi thêm cơ hội để dễ dàng vượt qua và ghi được bàn thắng thứ ba", Minh Trí chia sẻ sau trận gặp Guatemala.

    Vài nét về Nguyễn Minh Trí:

    Sinh ngày 08/04/1996 tại Long An

    Vị trí sở trường: Tiền đạo

    Thành tích đạt được:

    CLB Thái Sơn Nam:

    - Giải futsal các đội mạnh: Huy chương bạc 2014, 2016; Huy chương vàng 2015. 

    Giải futsal các CLB châu Á 2015: Huy chương đồng.

    - Cúp QG futsal 2015: Huy chương đồng.

    Đội tuyển futsal Việt Nam

    Giải futsal ĐNÁ 2015: Huy chương đồng.

    Giải futsal châu Á 2016: Hạng tư. 

    Thái Hải
    Nguồn: Webthethao

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-tri-tu-san-bong-lang-den-cu-hat-trick-tai-futsal-world-cup-a147794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan