+Aa-
    Zalo

    Mô hình “cá chép vượt vũ môn hóa rồng” ở Nha Trang bất ngờ cháy dữ dội

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), việc cháy mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng là sự cố đáng tiếc xảy ra, có thể do tàn lửa khi hàn sắt.

    Tạp chí Tri Thức đưa tin khoảng 17-18h ngày 30/1, trong quá trình hoàn thiện mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng để chuẩn bị cho Hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024 tại công viên Yến Phi (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), đội ngũ thi công phát hiện tượng bốc cháy ngùn ngụt.

    Lực lượng bảo vệ và đội ngũ thi công lập tức sơ tán người dân, dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu về nguyên nhân vụ cháy mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng nói trên.

    mo hinh ca chep vuot vu mon hoa rong o nha trang bat ngo chay du doi2
    Mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng tại công viên Yến Phi (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến sự việc, báo Người Lao Động dẫn lời lãnh đạo TP.Nha Trang cho hay, đây là sự cố đáng tiếc xảy ra, có thể do tàn lửa khi hàn sắt. Sau khi vụ cháy xảy ra, đơn vị thi công sẽ bố trí làm lại. Địa phương đang cố gắng khắc phục để người dân có thể vui xuân đón Tết trước ngày diễn ra hội hoa xuân.

    Công trình Trang trí Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2024 được thực hiện với 9 tiểu cảnh lớn nhỏ với 13 mô hình rồng, bằng các chất liệu và cách thể hiện khác nhau.

    Các hạng mục được thi công từ ngày 15/1 và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 2/2 để kịp thời bàn giao để thành phố triển khai tổ chức Hội Hoa Xuân theo kế hoạch.

    mo hinh ca chep vuot vu mon hoa rong o nha trang bat ngo chay du doi1
    Mô hình bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh: Người Lao Động

    Mô hình cá chép vượt vũ môn hóa rồng nằm trong tổ hợp tiểu cảnh theo chủ đề năm Giáp Thìn đặt tại công viên. Theo tạp chí Tri Thức, các khu vực khác được trang trí đẹp mắt nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc trưng, cuộc sống của người dân Nha Trang - Khánh Hòa.

    Với chiều cao hơn 5m, mô hình được đặt trong một hồ nước nhân tạo, phần dưới gồm những con cá chép vàng đang hướng lên trên, phần đỉnh là đầu rồng được chạm khắc tỉ mỉ. Tác phẩm này đại diện cho sự kiên trì và thành công gây ấn tượng nhất, người dân, du khách thích thú dừng lại chụp ảnh dù tượng chưa hoàn thiện.

    XEM THÊM: Người dân đến và rời TP.HCM dịp Tết nên di chuyển theo lộ trình nào để tránh kẹt xe?

    mo hinh ca chep vuot vu mon hoa rong o nha trang bat ngo chay du doi
    Lưc lượng bảo vệ nhanh chóng dùng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy. Ảnh: Tri Thức

    Ở TP.Nha Trang, các tuyến đường nội thành như Trần Phú, Thái Nguyên, Hoàng Hoa Thám hay khách sạn,... đang tất bật trang trí hình tượng rồng với nhiều kiểu dáng khác nhau. Người bán hoa Tết cũng bày biện đủ thứ loại hoa phục vụ người dân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hinh-ca-chep-vuot-vu-mon-hoa-rong-o-nha-trang-bat-ngo-chay-du-doi-a609241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan