+Aa-
    Zalo

    Một trường THCS có 6 học sinh tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Trong đó, 6 em học sinh đã qua đời, gồm 3 em học lớp 6, 2 em lớp 7 và 1 em lớp 9. Trường hợp em học sinh lớp 9 là 1 trong 7 thành viên cùng 1 gia đình tử vong trong vụ cháy.

    VTV đưa tin, theo báo cáo ngày 14/9 gửi Phòng Giáo dục và đào tạo quận Thanh Xuân (Hà Nội), Trường THCS Khương Đình cho biết, có 7 học sinh sinh sống tại chung cư mini bị cháy ở ngõ 26 phố Khương Hạ vào đêm 12/9.

    Trong đó, 6 em học sinh đã qua đời, gồm 3 em học lớp 6, 2 em lớp 7 và 1 em lớp 9. Trường hợp em học sinh lớp 9 là 1 trong 7 thành viên cùng 1 gia đình tử vong trong vụ cháy. Một em học sinh hiện đang học lớp 8 được cứu sống, tuy nhiên bố mẹ và em trai đã mất.

    Trong vài ngày qua, Ban giám hiệu nhà trường lo thăm hỏi, động viên, cùng tham gia lo hậu sự với gia đình các học sinh là nạn nhân vụ cháy.

    Trường THCS Khương Đình vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 vào hơn 1 tuần trước thì xảy ra thảm kịch này.

    6 hoc sinh trong mot truong thcs tu vong trong vu chay chung cu mini o ha noi 3
    6 học sinh trong một trường THCS tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội. Ảnh: VTV/Dân trí.

    Theo thông tin từ Dân trí, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, ngày 13/9, tất cả cán bộ của phòng chia lịch đến thăm hỏi động viên gia đình học sinh đang điều trị hoặc đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini.

    Nhà trường, UBND quận, phòng GD&ĐT cũng tham gia tang lễ, trích quỹ hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân của vụ cháy.

    Trường Mầm non Ánh Dương (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) cũng có 2 bé là học sinh của trường. Khi nhận được thông tin về vụ cháy, nhà trường đã lập tức rà soát thì được biết có 2 trẻ đang học tại trường sống tại căn chung cư này.

    Trong ngày 13/9, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Ban Chấp hành Công đoàn và giáo viên đã tới Bệnh viện Bạch Mai để thăm hỏi, động viên gia đình hai em. Hiện tại, một trẻ 5 tuổi do vết thương nhẹ đã được xuất viện và về quê với gia đình, còn một bé 3 tuổi vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

    Thống kê của cơ quan chức năng, có 56 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini và có 37 người bị thương.

    Tính đến 9h ngày 14/9, có hai giáo viên và hơn 20 học sinh là nạn nhân vụ cháy. Trừ số học sinh tử vong, giáo viên và các học sinh còn lại bị thương ở nhiều mức độ khác nhau. Đây là sự mất mát lớn lao đối với ngành Giáo dục Thủ đô.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-truong-thcs-co-6-hoc-sinh-tu-vong-trong-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-a591215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan