+Aa-
    Zalo

    HLV Jose Mourinho bất mãn rút khỏi Hội đồng Bóng đá UEFA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị cơ quan quyền lực của châu Âu ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận, HLV Jose Mourinho đã từ bỏ vai trò thành viên Hội đồng Bóng đá UEFA.

    Quyết định được thuyền trưởng AS Roma đưa ra 1 ngày sau án phạt từ UEFA. Đích thân ông Mourinho đã gửi thông báo tới giám Giám đốc Bóng đá Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA)-ông Zvonimir Boban, với nội dung: "Thưa ông Boban, để cảm ơn vì lời mời trở thành thành viên của Hội đồng Bóng đá UEFA, tôi rất tiếc phải thông báo với ngài rằng tôi sẽ từ bỏ vai trò này".

    mourinho bat man rut khoi hoi dong bong da uefa
    HLV Mourinho quyết định rút khỏi Hội đồng Bóng đá UEFA

    Ông Mourinho nhấn mạnh: "Những điều mà tôi từng rất tin tưởng khi gia nhập không còn phù hợp nữa và tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải đưa ra quyết định này. Tôi xin ngài cũng thông báo quyết định của tôi tới Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin. Trân trọng cảm ơn".

    Hội đồng bóng đá mới được UEFA thành lập hồi đầu năm 2023 với nhiệm vụ thảo luận và đưa ra các kế hoạch quan trọng liên quan đến bóng đá, bao gồm luật thi đấu, vấn đề trọng tài, phát triển lứa trẻ và sức khỏe của cầu thủ. Các thành viên bao gồm những HLV và cầu thủ giàu kinh nghiệm như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Zinedine Zidane, Luis Figo, Petr Cech, Ronald Koeman, Paolo Maldini...

    Trước đó, vào tối 21/6, UEFA thông báo án phạt dành cho HLV Mourinho bao gồm cấm chỉ đạo 4 trận (trên đấu trường UEFA) kèm tiền phạt vì xúc phạm trọng tài Anthony Taylor - người điều khiển trận chung kết Europa League.

    Cụ thể, trong trận đấu này, trọng tài người Anh đã có những quyết định gây tranh cãi, bị ông Mourinho cáo buộc ép AS Roma và có lợi cho Sevilla.

    Sau trận, ông Mourinho đã “phục kích” tại bãi đậu xe và tuôn ra những lời khó nghe cho vị vua áo đen, gọi các quyết định của trọng tài Taylor và các trợ lý là một “sự ô nhục”.

    mourinho bat man rut khoi hoi dong bong da uefa11
    Jose Mourinho đã có những lời lẽ xúc phạm trọng tài Anthony Taylor

    Ủy ban Kỷ luật UEFA tuyên bố ông Mourinho đã dùng lời lẽ "nhục mạ" với ông Taylor. Còn phía trọng tài người Anh không phải nhận án phạt nào công khai sau khi có những quyết định gây tranh cãi ở trận chung kết.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mourinho-bat-man-rut-khoi-hoi-dong-bong-da-uefa-a580127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan