+Aa-
    Zalo

    Mùa đông ăn gì tốt cho sức khỏe của bạn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Vậy mùa đông ăn gì tốt cho sức khỏe? Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt cho mùa đông giúp bạn tăng cường vitamin và các dưỡng chất cần thiết.

    (ĐSPL) - Để có một cơ thể có sức đề kháng mạnh mẽ chống chọi với các bệnh thường gặp trong mùa đông như viêm phổi, cảm lạnh, cảm cúm,… bạn nên bổ sung những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và để làm ấm cơ thể, đảm bảo dinh dưỡng. Vậy mùa đông ăn gì tốt cho sức khỏe? Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt cho mùa đông giúp bạn tăng cường vitamin và các dưỡng chất cần thiết.

    Gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch và giữ ấm cơ thể

    1. Gừng – giữ ấm cho cơ thể

    Gừng là gia vị, món ăn, vị thuốc rất tốt để chữa các bệnh thường mắc phải vào mùa đông như: viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh… Ngoài ra gừng còn có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giải một số độc tố trong cơ thể.

    2. Tỏi

    Không những là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn của mỗi người mà tỏi còn có tác dụng giúp tăng sức đề kháng, kháng khuẩn và virut, chống nhiễm trùng phổi. Trong tỏi có chất allicin, có tác dụng kháng sinh và giúp cơ thể chống lại cảm lạnh và cúm tốt hơn khi được nghiền hoặc sử dụng trực tiếp sẽ có hiệu quả tốt hơn là đã qua chế biến.

    3. Nấm – tốt cho hệ miễn dịch

    Nấm hỗ trợ cho hệ miễn dịch vào mùa đông

    Theo các chuyên gia đã nghiên cứu ra rằng nấm hỗ trợ rất hiệu quả cho hệ miễn dịch của con người. Trong nấm chứa đến 90% là nước, chính vì vậy mà khi bạn ăn nấm vào mùa đông sẽ giúp bạn không bị mất nước, tránh được hiện tượng da khô, nứt nẻ và giảm cân.

    4. Lựu – cung cấp vitamin

    Lựu là loại quả được sử dụng rất nhiều vào mùa thu đông, đã được khoa học chứng minh là nguồn cung cấp vitamin dồi dào và có tác dụng chống ung thư rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hạt lựu còn giúp giảm cholesterol, mỡ trong máu và giảm nguy cơ đột quỵ.

    5. Trái cây họ cam chanh

    Ăn các quả họ cam chanh.

    Các quả họ cam chanh như cam, quýt, chanh, bưởi... không chỉ là thực phẩm giúp giải khát mà còn rất tốt cho làn da. Cam quýt chứa rất nhiều chất carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất xơ, khoáng chất... chính vì vậy mà nó vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước và giữ ẩm cho làn da của bạn. Ngoài ra, chúng là loại trái cây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C đem đến một làn da sáng da, tăng sức đề kháng và giảm thiểu các bệnh thường gặp vào mùa đông. Vậy bạn đã biết mùa đông ăn gì tốt cho sức khỏe rồi chứ?

    Vào mùa đông bạn nhớ nên uống thật nhiều nước, đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, hãy ăn những sản phẩm chứa nhiều vi sinh như sữa chua, đồ uống lên men… hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường khả năng chống oxy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch.

    Trong những ngày đông với tiết trời lạnh giá, cơ thể của bạn sẽ có những thay đổi về nhiệt độ một cách rõ rệt và có nguy cơ cao bị nhiễm lạnh cũng như mắc các loại bệnh khác. Vì vậy hãy chọn những loại thực phẩm lành mạnh, cung cấp dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể với các loại bệnh trong mùa đông. Doisongphapluat.com cũng mong muốn các bạn tìm hiểu bài viết ăn gì vào mùa đông để giảm cân. Đây hẳn là điều mà các bạn gái vẫn luôn băn khoăn. Mong rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin mùa đông ăn gì tốt cho sức khỏe cho bạn.

    Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt vào mùa đông này!

    Huỳnh Kiên (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dong-an-gi-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-a174649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    Cách bảo vệ cơ thể bạn vào mùa đông

    (ĐSPL) – Mùa đông ngày ngắn, đêm dài và lạnh, chúng ta hay bị mắc bệnh cúm, cảm lạnh, đó là chưa kể do thời tiết và ăn mặc nhiều quần áo nên cũng ít vận động hơn.