+Aa-
    Zalo

    Mua xăng đốt chồng "hù dọa", hai đứa cháu vạ lây thành đuốc sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bế tắc trong hôn nhân, lại hay bị chồng bạo hành, một ngày nọ, người vợ nghĩ đến chuyện dùng xăng đốt... chồng để anh này biết thế nào là đau đớn thể xác. Hai đứa cháu vô tội cũng phải chịu vạ lây khi bỗng chốc thành đuốc sống.

    (ĐSPL) - Bế tắc trong hôn nhân, lại hay bị chồng bạo hành, một ngày nọ, người vợ nghĩ đến chuyện dùng xăng đốt... chồng để anh này biết thế nào là đau đớn thể xác. Khổ cho hai đứa cháu vô tội cũng bị vạ lây. Vì sự trả thù của một người đàn bà mà chỉ trong một đêm, ba con người khỏe mạnh biến thành người tàn phế. Bị cáo đã phải nhận bản án 16 năm tù nhưng với các nạn nhân, nỗi đau sẽ đeo đẳng suốt đời.

    Nỗi đau của ba người đàn ông khỏe mạnh biến thành tàn phế

    Ba nạn nhân là người trong một nhà. 

    Tại anh tại ả

    Năm 23 tuổi, anh Lê Kim U. (SN 1983) quen Trần Thị Kim Loan (SN 1986, cùng ngụ TP.HCM). Loan không xinh đẹp, nhưng hiền lành, dễ thương, biết quan tâm đến người khác. Quen nhau được một thời gian, U. quyết định tiến tới hôn nhân.

    Sau khi cưới, hai vợ chồng chào đón đứa con đầu lòng. Hàng ngày, anh U. đi làm thuê, còn Loan ở nhà bán hàng. Nhìn cuộc sống của vợ chồng anh U., không ít người ghen tị. Do hoàn cảnh khó khăn, anh U. chấp nhận ở rể. Cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi mâu thuẫn, nhưng mỗi khi hai vợ chồng to tiếng với nhau là mẹ vợ U. lại xen vào. Thậm chí, đôi lần, vì bênh con gái, U. còn bị mẹ vợ đuổi ra khỏi nhà.

    Với đàn ông, ở rể đã là một sự cam chịu, khi bị mẹ vợ đuổi, U. lại càng thấy ê chề, nhục nhã hơn. Đôi lần, anh U. nhỏ to với vợ những mong mẹ thay đổi cách đối xử với mình. Không hiểu Loan có nói gì với mẹ không nhưng sau đó, đâu vẫn hoàn đấy. Khi con được bốn tuổi, anh U. thấy vợ có sự thay đổi. Nhiều đêm, đang nằm ngủ, anh chợt tỉnh và bắt gặp vợ đang nhỏ to tâm sự với người đàn ông nào đó qua điện thoại di động. Tức giận, U. đã tát vợ. Không vừa, Loan bật dậy "tung chưởng" trả miếng chồng.

    Sau đó, U. còn nghe bạn kể, khi U. đi làm đêm, Loan đi chơi rất khuya mới về. Người Loan đi cùng lại chính là bạn của U.. Nghe vậy, anh U. về bảo vợ: "Cô muốn đi đâu, với ai thì đi. Tuy nhiên, cô phải nói với tôi một tiếng". Bất chấp lời cảnh cáo của chồng, hôm sau, U. vẫn nghe được thông tin Loan vẫn đi chơi với bạn của chồng hơn 1h sáng mới về.

    Giọng ngậm ngùi, anh U. thừa nhận, vì giận, vì ghen nên anh có nhiều lần đánh vợ. Có lúc, vì giận quá, anh đã đánh vợ đến mức phải nhập viện. Tuy nhiên, Loan cũng chẳng vừa, mỗi khi bị chồng đánh, Loan dùng tay chân đáp trả. Buồn vì chuyện gia đình, U. cặp kè với một người phụ nữ khác và lần này, người ghen tuông là Loan. Cứ như thế, cuộc sống của vợ chồng U. luôn ở trong tình trạng "căng như dây đàn"...

    Biến chồng và hai cháu thành đuốc sống

    Đêm 19/6/2012, U. đi đổ bê tông hơn nửa đêm mới về nhà. Khi đi làm, anh nghe người bạn của mình kể vừa mới đi chơi với Loan về. Vừa vào đến cổng nhà, anh lớn tiếng tra hỏi vợ. Loan không chối nhưng cũng không thừa nhận mà lớn tiếng cãi chồng. Giận quá, U. đánh vợ chảy máu ở tai. Sau đó, U. bảo: "Cô viết đơn ly dị đi. Tôi ký để cô muốn đi chơi với ai thì đi. Tôi sống như thế này thì khổ quá". Nói xong, U. bỏ sang nhà chị gái ngủ, để lại sau lưng tiếng gào khóc của vợ.

    Sáng hôm sau, nhận ra lỗi lầm, Loan sang nhà chị gái chồng xin lỗi, mong chồng quay về. Tuy nhiên, anh U. không đồng ý. Suốt ba ngày liền, cứ sáng đi làm, tối, anh U. lại về căn chòi của chị gái ngủ. Lần nào Loan sang năn nỉ chồng về cũng đều bị U. khước từ. Càng nghĩ, Loan càng thấy bực mình. Rồi một ngày, Loan nảy sinh ý định đốt chồng để... hù dọa.

    Nghĩ là làm, gần 23h đêm 19/6/2012, Loan lấy một bịch xăng tìm đến chòi lá, nơi chồng đang nằm ngủ. Dựng xe bên ngoài, Loan lén mở cửa vào trong, vén màn, đổ xăng rồi châm lửa. Bỏ lại ngọn lửa cháy rừng rực sau lưng, Loan ung dung về nhà dọn dẹp rồi đi ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

    ở trong căn chòi, anh U. bị lửa đốt, cố chạy ra ngoài nhưng không được. Lúc này, ở bên trong còn có hai người cháu của anh U. là Nguyễn Công Danh (SN 1988) và Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1982). Chỉ đến khi vách nhà làm bằng lá bị lửa thiêu rụi, đổ sập xuống thì cả ba người mới chạy thoát được ra ngoài, nhảy xuống mương nước bên cạnh. Nghe tiếng kêu cứu, người thân của anh U. chạy đến, đưa cả ba nạn nhân vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Kết quả, anh U. bị bỏng 25\% cơ thể. Anh Dũng bị bỏng 20\%. Trong ba người, anh Danh bị thương nặng nhất.

    Tại tòa, Loan thừa nhận: "Thực tâm, bị cáo không muốn giết chồng. Bị cáo chỉ nghĩ đốt để hù dọa, để chồng quay trở về sống với mình thôi. Bị cáo không ngờ bên trong chòi còn có hai người khác và ngọn lửa lại để lại hậu quả như thế". Loan cúi mặt thừa nhận đúng là mình có đi chơi với bạn của chồng nhưng giữa hai người hoàn toàn không có tình ý gì. Vì anh U. ngoại tình, lại thường xuyên về nhà chửi mắng, đánh đập vợ, thậm chí có lần, anh U. còn chửi cả mẹ vợ nên Loan rất bức xúc. Loan khai: "Bị cáo thấy mình đã hy sinh cả cuộc đời cho chồng, cho con mà lại bị chồng đối xử như vậy nên bị cáo ấm ức rồi nghĩ quẩn".

    Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Loan lí nhí: "Bị cáo đã suy nghĩ bậy bạ nên mới hành động sai. Bị cáo xin lỗi mọi người".

    Nỗi đau của ba người đàn ông khỏe mạnh biến thành tàn phế

    Ba nạn nhân là người trong một nhà. 

    Gánh nặng gia đình

    Sau khi bị đốt, cả ba nạn nhân đều phải nằm viện hơn hai tháng để điều trị. Mẹ ruột Loan phải bán căn nhà đang ở để đưa cho sui gia 119 triệu đồng nhằm khắc phục hậu quả. Khi mới xuất viện, Loan có đón chồng về chăm nuôi. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, hai người lại xảy ra mâu thuẫn. Rồi họ quyết định ly hôn. Trước đây, khi chưa bị vợ thiêu, anh U. là người khỏe mạnh, đủ sức để đi phụ hồ nuôi con và mẹ già. Nay, tuy thoát chết nhưng vì sức khỏe yếu, dù chịu khó đi làm thuê suốt ngày đêm nhưng U. vẫn không kiếm đủ tiền thuê phòng trọ cho ba mẹ con, bà cháu ở.

    Trong vụ án này, anh Danh và anh Dũng là hai anh em ruột. Đến bây giờ, khuôn mặt của anh Danh vẫn chằng chịt vết sẹo, hậu quả của vụ cháy hai năm trước. "Được ra viện hơn tháng mà đến trái nho tôi cũng không thể mở miệng để ăn", anh Danh nói. Thời gian gần đây, do được chữa trị tích cực, sức khỏe của anh đã đỡ hơn nhưng hai tay vẫn không thể cầm nổi cái bay để xây nhà kiếm tiền. "Trước đây, tôi đi làm thợ xây kiếm tiền nuôi cha mẹ. Chỉ sau một đêm, tôi trở thành gánh nặng của gia đình. Không chỉ thế, giấc mộng vợ con của tôi cũng tan thành mây khói", anh Danh cay đắng nói.

    Gia đình khó khăn, để ghép da cho các con nên cha của hai anh đành phải cầm cố căn nhà để vay tiền với lãi suất cao. Hai anh cho biết, chủ nợ có thể đến xiết nhà bất cứ lúc nào. Nguy cơ cả gia đình bị đẩy ra khỏi nhà là viễn cảnh rất dễ xảy ra.

    Trong khi trò chuyện với PV, một người thân của anh U. cho biết, có lần vì quá tức giận nên anh đã nhắn tin cho Loan. Loan nhắn lại với nội dung: "Coi chừng tui lấy xăng đốt thì ráng chịu".

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Loan là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì giận chồng, bị cáo đã dùng xăng đốt làm ba người bị thương nặng. Việc các nạn nhân còn sống nằm ngoài ý định chủ quan của bị cáo.

    Trong phiên tòa, bị cáo thừa nhận mình đã sai. Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng cho rằng đây không phải là vụ án giết người mà chỉ cố ý gây thương tích vì Loan không có ý sát hại bất kỳ ai. "Nếu cầm dao đâm vào ngực người ta, cầm súng bắn vào đầu người ta mà khai là không muốn giết người thì không thể chấp nhận được", vị chủ tọa nhấn mạnh. Cuối cùng, Tòa tuyên phạt Loan 16 năm tù về tội giết người.

    Bài học không phải của riêng ai

    Trong phiên tòa sơ thẩm, anh U. cho rằng trong vụ án này, Loan là người sai hoàn toàn. Anh thừa nhận: "Tôi có chút đỉnh sai". Vị chủ tọa nhẹ nhàng phân tích: "Pháp luật quy định tự do yêu đương. Nếu bị cáo và bị hại không còn yêu nhau nữa thì không nên tìm mọi cách níu kéo, hãy chấp nhận ly hôn, đừng nghĩ vì con cái mà đẩy nhau vào bi kịch. Tôi hy vọng, đây không chỉ là bài học cho bị cáo, bị hại mà còn cho nhiều người khác".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-xang-dot-chong-hu-doa-hai-dua-chau-va-lay-thanh-duoc-song-a51972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan