+Aa-
    Zalo

    Mỹ chế tạo đầu đạn hạt nhân chiến thuật mới đối phó với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ đã bắt đầu chế tạo một đầu đạn hạt nhân mới công suất thấp cho tên lửa Trident nhằm đối phó vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga, Guardian đưa tin.

    Mỹ đã bắt đầu chế tạo một đầu đạn hạt nhân mới công suất thấp cho tên lửa Trident nhằm đối phó vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga, Guardian đưa tin.

    Mỹ chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân công suất thấp phóng từ tàu ngầm. Ảnh minh hoạ: Defence

    Cơ quan An ninh Hạt nhân Quốc gia Mỹ (NNSA) tuyên bố trong email rằng họ đã bắt đầu sản xuất đầu đạn mới W76-1 tại nhà máy vũ khí hạt nhân Pantex ở Texas từ năm 2018. Theo đó, những đầu đạn mới đã được lên kế hoạch để giao lô hàng đầu tiên.

    Đầu đạn W76-1 là vũ khí chiến lược có đương lượng nổ rất lớn. Theo Hans Kristensen, giám đốc dự án thông tin hạt nhân toàn cầu, đầu đạn W76-1 có đương lượng nổ khoảng 100 kiloton, trong khi quả bom hạt nhân mà Mỹ từng ném xuống thành phố Hiroshima (Nhật Bản), có lượng nổ 15 kiloton.

    Các đầu đạn hạt nhân công suất lớn thường được thiết kế với 2 ngòi nổ chính và thứ cấp. Ngòi nổ chính là quả bom nguyên tử nhỏ, nó được kích nổ để tạo ra phản ứng tổng hợp hạt nhân thứ cấp, giúp tăng công suất vụ nổ lên gấp hàng chục lần. Việc loại bỏ giai đoạn nổ thứ cấp sẽ tạo ra vũ khí hạt nhân có công suất thấp hơn.

    Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lập luận rằng việc phát triển vũ khí hạt nhân công suất thấp sẽ làm giảm nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân vì giúp đảm bảo rằng đối thủ tiềm năng, đặc biệt là Nga, nhận thấy không có lợi thế nào trong việc leo thang hạt nhân.

    NNSA cho biết một số lượng nhỏ đầu đạn hạt nhân mới sẽ được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào tháng 10/2019.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-che-tao-dau-dan-hat-nhan-chien-thuat-moi-doi-pho-voi-nga-a261573.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan