+Aa-
    Zalo

    Mỹ chuẩn bị công bố phương án trừng phạt Nga vì ủng hộ Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền của ông Donald Trump sẽ đưa ra thêm một số cấm vận lên các công ty Nga vì tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Chính quyền của ông Donald Trump sẽ đưa ra thêm một số cấm vận lên các công ty Nga vì tiếp tục ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tiết lộ những biện pháp mới sẽ được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin công bố vào ngày 16/4.

    "Chúng tôi sẽ cho Nga thấy đó không phải là điều chúng tôi muốn, tuy nhiên cũng không phải là điều chúng tôi sẽ tha thứ, và họ phải ra quyết định. Thời điểm này họ không có bạn bè tốt, hiện tại bạn bè mà họ có chỉ làm hại cho họ", bà Haley khẳng định.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin(trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    "Cộng đồng quốc tế đang tuyên bố với Nga rằng, hoặc họ quyết định về hành động của mình và thời điểm nào thì hành động, hoặc phần còn lại của chúng tôi sẽ quyết định cô lập họ",  Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói thêm.

    Một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết, "bộ này không nhận xết về các hành động trong tương lai".

    Bà Haley nói rằng những biện pháp trừng phạt sẽ "tác động trực tiếp vào những công ty có thiết bị liên quan tới ông Assad và việc sử dụng vũ khí hóa học".

    "Cộng đồng quốc tế sẽ không chấp nhận vũ khí hóa học trở lại cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên thực tế là ông Assad khiến việc này trở nên bình thường, còn Nga thì bao chê. Tất cả phải chấm dứt", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói.

    Cũng tại buổi trả lời phỏng vấn tờ Fox News, Đại sứ Mỹ tuyên bố nước này sẽ không rút quân khỏi Syria ngay lập tức, do sự can dự của Washington tại đó chưa kết thúc.

    Bà Haley nói rằng, 3 mục tiêu của Mỹ nhằm hoàn thành sứ mệnh ở Syria là đảm bảo vũ khí hóa học không được dùng nhằm gây hại đến lợi ích quốc gia của Mỹ; đánh bại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS); và xem Iran đang làm gì.

    "Chúng tôi sẽ không rút quân cho tới khi nào chúng tôi hoàn thành các mục tiêu đó", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

    GIA BẢO(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuan-bi-cong-bo-phuong-an-trung-phat-nga-vi-ung-ho-syria-a226352.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan