+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoàn thành vận chuyển một phần thiết bị hệ thống THAAD đến Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 6/3 đã đưa ra một phần hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang gây tranh cãi đến Hàn Quốc, theo Yonhap.

    Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 6/3 đã đưa ra một phần hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đang gây tranh cãi đến Hàn Quốc, theo Yonhap.

    Các nhà quan sát và truyền thông Hàn Quốc dự đoán, động thái này có thể sẽ thúc đẩy thêm sự phẫn nộ của Bắc Kinh với Seoul.

    Theo phóng viên Bộ Quốc phòng, 2 chiếc bệ phóng tên lửa của THAAD nằm trong số các bộ phận được vận chuyển đến căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek hôm 6/3 sử dụng một chiếc máy bay chở hàng quân sự C-17. Các bộ phận sẽ được đưa đến một địa điểm được chỉ định tại Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Bộ cho biết.

    Bên cạnh đó, nhiều bộ phận khác sẽ được đưa đến trong thời gian tới nhằm hoàn thành THAAD vào cuối năm 2017 như kế hoạch ban đầu.

    "Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã triển khai các phần đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố. Động thái này diễn ra cùng ngày sau khi Triều Tiên bắn 4 tên lửa đạn đạo để phản đối các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra giữa Seoul và Washington.

    Một phần của THAAD đã được đưa đến Hàn Quốc. Ảnh: Youtube

    Việc Hàn Quốc kiên quyết triển khai THAAD đã khiến Trung Quốc nổi giận. Thời gian vừa qua, Bắc Kinh nhiều lần nhấn mạnh việc phản đối THAAD vì lo ngại an ninh quốc gia. Đồng thời, chính quyền ông Tập Cận Bình đã tiến hành nhiều biện pháp cấm vận nhằm vào nghệ sĩ và các công ty, tập đoàn Hàn Quốc có hoạt động ở Trung Quốc.

    Hôm nay 7/3, chính phủ Hàn Quốc và Đảng cầm quyền đã nhất trí thông qua việc đưa ra khiếu nại với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về hành động trả đũa của Trung Quốc.

    Động thái này diễn ra sau khi các nhà chức trách Trung Quốc chỉ đạo cơ quan du lịch nội địa ngừng bán các gói du lịch cho công dân Trung Quốc muốn đến Hàn Quốc - vụ mới nhất trong một loạt các hành động trả đũa gần đây chống lại Hàn Quốc.

    "Về vấn đề nộp đơn khiếu nại với WTO, chính phủ và Đảng đã đồng ý sau khi cân nhắc kỹ càng", ông Lee Hyun-jae, người phụ trách chính sách của Đảng cầm quyền nói với các phóng viên.

    "Chúng tôi cũng đồng ý tăng cường nỗ lực của chính phủ để giảm thiểu thiệt hại cho các ngành công nghiệp địa phương", ông nói thêm.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-thanh-van-chuyen-mot-phan-thiet-bi-he-thong-thaad-den-han-quoc-a183160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan