+Aa-
    Zalo

    Mỹ lên kế hoạch điều tàu sân bay tới gần Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lúc căng thẳng khu vực đang dâng cao sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, Mỹ đã có kế hoạch điều một nhóm tác chiến tàu sân bay tới Triều Tiên

    Giữa lúc căng thẳng khu vực đang dâng cao sau một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng, Mỹ đã có kế hoạch điều một nhóm tác chiến tàu sân bay tới gần Triều Tiên vào tháng tới.

    Yonhap dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/9 cho biết, Mỹ đang lên kế hoạch triển khai một tàu sân bay tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên để tham gia cuộc tập trận chung với Hải quân Hàn Quốc vào tháng tới 10.

    Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ tên của tàu sân bay mà Mỹ sẽ điều tới bán đảo Triều Tiên.

    Tàu sân bay USS Enterprise của Mỹ - Ảnh: BI

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông tin thêm, Hàn Quốc và Mỹ cũng sẽ tiến hành diễn tập cảnh báo tên lửa phối hợp, có sự tham gia của Nhật Bản vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10. Mỹ cũng dự kiến điều máy bay ném bom B-1B từ đảo Guam tới Hàn Quốc nhằm gửi thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên.

    Theo đài NHK, thông tin trên được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật và bay được 3.700 km trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Với tầm bay này, giới chức Nhật cho rằng tên lửa Triều Tiên đủ sức bao phủ cả đảo Guam.

    Được biết, đây là tên lửa bay xa nhất từ trước đến nay của Triều Tiên và là tên lửa thứ 2 bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 tháng.

    Trong diễn biến có liên quan, ngay sau khi vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật, phóng viên của CNN ở Nhật cho biết, người dân và truyền thông tại đây nhìn chung khá bình tĩnh vì họ hiểu rằng hành động của Triều Tiên "là khiêu khích chứ không phải một cuộc tấn công trực tiếp vào Nhật Bản".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-len-ke-hoach-dieu-tau-san-bay-toi-gan-trieu-tien-a202241.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan