+Aa-
    Zalo

    Mỹ sẽ tốn 45 tỷ USD cho chiến tranh ở Afghanistan vào năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ sẽ phải chi đến 45 tỷ USD cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan vào năm 2018, truyền thông dẫn lời một viên chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho hay.

    Mỹ sẽ phải chi đến 45 tỷ USD cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan vào năm 2018,  truyền thông dẫn lời một viên chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho hay.

    Mỹ dự tính chi thêm 45 tỷ USD cho hoạt động quân sự tại Afghanistan. Ảnh: Sputnik

    Hôm 5/2, Randall Schriver, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về các vấn đề an ninh châu Á - Thái Bình Dương, nói với Thượng viện rằng, số tiền 45 tỷ USD này bao gồm khoảng 13 tỷ USD cho các lực lượng Mỹ được triển khai đến Afghanistan, 5 tỷ USD cho quân đội Afghanistan và 780 triệu USD để hỗ trợ kinh tế cũng như hậu cần.

    Các thượng nghị sĩ sau đó đã chỉ trích kế hoạch chi phí cho các hoạt động ở Afghanistan, hỏi rằng liệu chính quyền Tổng thống Donald Trump có quyết định khởi động các cuộc đàm phán với khủng bố Taliban hay không. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rand Paul lưu ý rằng hàng tỷ USD đã "bị vứt đi ở Afghanistan" trong khi chính quyền địa phương "dường như vẫn không có khả năng tự bảo vệ mình".

    Hồi tháng 8/2017, Tổng thống Trump đã tuyên bố chiến lược Afghanistan mới, trong đó ông cam kết sẽ tiếp tục sự hỗ trợ của Mỹ cho chính phủ và quân đội Afghanistan trong cuộc chiến chống lại các nhóm nổi dậy và khủng bố. Ông Trump cũng tuyên bố rằng Washington xem xét điều thêm 4.000 quân đến Afghanistan để tập trung tiêu diệt khủng bố.

    Vào tháng 11, Viện Nghiên cứu Quốc tế và Các Vấn đề Công cộng của Đại học Brown đã cho biết trong một nghiên cứu rằng Mỹ đã chi tới 5,6 nghìn tỷ USD cho xung đột quân sự ở khu vực Trung Đông kể từ vụ khủng bố 11/9/2001. Trong khi đó, chỉ tính riêng các hoạt động ở Afghanistan, bao gồm cả Quỹ Hỗ trợ Liên minh Pakistan đã lên tới 877,4 tỷ USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-se-ton-45-ty-usd-cho-chien-tranh-o-afghanistan-vao-nam-2018-a219270.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan