+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao bất ngờ tuyên bố từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (1/2), nhân vật thứ 3 của Bộ Ngoại giao Mỹ Tom Shannon đã tuyên bố từ chức, không thể tiếp tục cống hiến cho chính quyền Tổng thống Trump vì “lý do cá nhân”.

    Hôm qua (1/2), nhân vật thứ 3 của Bộ Ngoại giao Mỹ Tom Shannon đã tuyên bố từ chức, không thể tiếp tục cống hiến cho chính quyền Tổng thống Trump vì “lý do cá nhân”.

    Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tom Shannon từ chức. Ảnh: NBC News

    "Ba mươi lăm năm là một thời gian dài. Tôi đã chiến đấu trong một cuộc chiến tốt đẹp", ông Tom Shannon, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị, nói với CNNAP trong một cuộc phỏng vấn.

    Ông Shannon là nhà ngoại giao kỳ cựu trong số các vị trí ngoại giao của Mỹ. Ông nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng mình sẽ chính thức từ chức sau khi danh tính người kế nhiệm được xác nhận. Mặc dù các báo cáo sau đó chỉ ra rằng việc nghỉ hưu của ông Shannon cũng đã được dự kiến từ trước nhưng rõ ràng nhiều người vẫn không khỏi bất ngờ.

    Nhà ngoại giao Mỹ khẳng định việc từ chức của ông là vì lý do cá nhân, không có động cơ chính trị, nói rằng trong hơn 30 năm làm việc, cống hiến, ông đã “bỏ lỡ rất nhiều thứ”.

    "Đây là quyết định của riêng tôi, được đưa ra vì mong muốn tập trung vào gia đình, chiêm nghiệm về cuộc đời tôi và đặt một hướng đi mới trong những năm còn lại", ông Shannon viết trong bức thư gửi các nhân viên sau khi thông báo cho Ngoại trưởng Tillerson về quyết định.

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert sau đó đã viết trên Twitter: "Ông ấy là một người yêu nước, một nhà ngoại giao và một người Mỹ vĩ đại. Làm việc với ông ấy là một trong những vinh dự to lớn của cuộc đời tôi".

    Ông Shannon đã dẫn dắt các cuộc đàm phán Mỹ-Nga trong bối cảnh căng thẳng gia tăng và cũng là người ủng hộ Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Ông dự kiến ​​sẽ dẫn dắt phái đoàn Mỹ trong các cuộc hội đàm về khí hậu đầu tiên kể từ khi ông Trump rút khỏi Hiệp định Paris, nhưng ông đã quyết định nghỉ ngơi vì gia đình.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thu-truong-bo-ngoai-giao-bat-ngo-tuyen-bo-tu-chuc-a218570.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan