+Aa-
    Zalo

    Mỹ và Hàn Quốc sắp tập trận chung ở California

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận chung dự kiến sẽ kéo dài 4 tuần tại một sa mạc ở bang California của Mỹ.

    Ngày 5/7, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ các quan chức Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này sẽ cùng quân đội Mỹ tiến hành một cuộc tập trận chung kéo dài 4 tuần tại bang California vào tháng 8 tới.

    my va han quoc sap tap tran chung o california
    Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung ở California vào tháng 8 tới. Ảnh: Yonhap

    Theo Quân đội Hàn Quốc, cuộc tập trận chung sẽ diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Mỹ (NTC) ở sa mạc Mojave, bang California trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 31/8. Khoảng 150 quân nhân Hàn Quốc bao gồm cả những nhân sự từ đơn vị tấn công đường không của Quân đoàn Cơ động số 7 và Sư đoàn Bộ binh Cơ giới Thủ đô dự kiến sẽ tham gia cuộc tập trận.

    Cuộc tập chung của Washington và Seoul sẽ bắt đầu bằng việc thực hiện trinh sát địa hình và thảo luận chiến thuật. Sau đó quân đội hai nước sẽ tiến hành diễn tập các hoạt động tấn công và phòng thủ trong vòng 10 ngày. Ngoài ra, cuộc tập trận này cũng được lên kế hoạch để giúp các binh sĩ nâng cao khả năng sử dụng súng trên chiến trường.

    Kể từ năm 2014, Lực lượng vũ trang của Hàn Quốc đã triển khai khoảng 90 đến 150 binh sĩ đặc nhiệm cho các cuộc tập trận phối hợp thường kỳ tại NTC của Mỹ. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một đơn vị bộ binh cơ giới cấp đại đội được điều động để tham gia tập trận chung.

    Chỉ huy Ukraine phàn nàn về hiệu quả chiến đấu của xe tăng Pháp

    Các quan chức Hàn Quốc hy vọng các cuộc tập trận sẽ huấn luyện về kỹ năng chiến đấu của các đơn vị kết hợp nhỏ đồng thời tăng cường khả năng hoạt động kết hợp của quân đội.

    Theo quân đội Hàn Quốc, nước này đang có kế hoạch tăng dần số lượng và quy mô của các cuộc tập trận chung tại NTC dựa trên tiến độ đạt được trong cuộc tập trận năm nay.

    Phương Uyên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-va-han-quoc-sap-tap-tran-chung-o-california-a581787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan