+Aa-
    Zalo

    Năm điểm bất thường trong bổ nhiệm "hotgirl" xứ Thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyển dụng đúng, bổ nhiệm sai; kê khai lý lịch không trung thực hay được cử đi học cao cấp lý luận chính trị khi chưa đủ điều kiện là những điểm bất thường...

    Tuyển dụng đúng, bổ nhiệm sai; kê khai lý lịch không trung thực hay được cử đi học cao cấp lý luận chính trị khi chưa đủ điều kiện là những điểm bất thường trong quy trình bổ nhiệm "thần tốc của "hotgirl" xứ Thanh Trần Vũ Quỳnh Anh.

    Được bổ nhiệm làm Trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng khi không đủ điều kiện, tiêu chuẩn

    Dân trí đưa tin, theo thông báo kết quả thanh tra, kiểm tra của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hoá từ năm 2010-2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh- Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, thì: "Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Quyết định số 1138/2002 của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo”.

    Ngày 20/9/2016, bà Quỳnh Anh đã có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Sau đó, ngày 23/9/2016, Giám đốc Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định số 5406/QĐ-SXD cho thôi việc đối với bà Quỳnh Anh.

    "Hotgirl" được bổ nhiệm thần tốc. Ảnh: Internet

    Kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực

    Kết luận thanh tra nêu rõ, trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình". Những vi phạm này, tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân bà Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định”- thông báo nêu rõ.

    Được cử đi học cao cấp lý luận chính trị khi chưa đủ điều kiện

    Cũng theo kết luận thanh tra, về việc xét cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, kết luận thanh tra cho rằng Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm chưa xem xét toàn diện hồ sơ của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nhất là xem xét quá trình công tác, mà chỉ tập trung chú ý các điều kiện, tiêu chuẩn xét, cử đi học cao cấp lý luận chính trị theo quy định. Lãnh đạo Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh để tạo điều kiện cho bà Quỳnh Anh vào đối tượng được đi học.

    Nghỉ việc sau khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng được 1 năm

    Về việc bà Quỳnh Anh thôi việc “thần tốc và bí mật”, VTC đăng tải: "Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định đúng quy định"

    Tuy nhiên, việc Giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính".

    Hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) không còn được lưu giữ tại Sở Xây dựng

    Theo tin tức từ TrDù là cấp trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng, tháng 9/2016 khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã nghỉ việc, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa không báo cáo. Hồ sơ gốc của nữ cán bộ này cũng không còn được lưu giữ.

    Cụ thể, ngày 20/9/2016, bà Quỳnh Anh có đơn xin thôi việc tự nguyện. Ba ngày sau, Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định cho thôi việc đối với cán bộ này.

    Đáng lưu ý, UBND Thanh Hóa cho biết hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Quỳnh Anh không còn được lưu giữ tại Sở Xây dựng./.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-diem-bat-thuong-trong-bo-nhiem-hotgirl-xu-thanh-a185949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan