+Aa-
    Zalo

    Nam sinh viên "tố" bác sỹ người Trung Quốc thu gần 60 triệu cắt bao quy đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đồng ý thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu với giá 3,2 triệu đồng, nam sinh viên nhận được thông báo, dương vật có khối u cần phải cắt bỏ với chi phí 56,8 triệu

    Sau khi đồng ý thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu với giá 3,2 triệu đồng, nam sinh viên nhận được thông báo, dương vật có khối u cần phải cắt bỏ với chi phí 56,8 triệu đồng.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, mới đây, anh M.(là sinh viên, 20 tuổi) cùng bạn gái tới phòng khám đa khoa Baylor nằm ở 202 đường Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM để thăm khám. Tại đây, các sĩ phòng khám chẩn đoán anh bị dài da quy đầu, viêm loét da quy đầu. Anh M. đồng ý chi 3,2 triệu đồng để thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Người phẫu thuật là bác sĩ Trung Quốc có tên Rong Cheng Chen.

    Khi thực hiện tiểu phẫu xong, anh M.được người phiên dịch của bác sĩ Trung Quốc nói rằng phát hiện thân dương vật của anh có 2 khối u và đề nghị anh cần nhanh chóng loại khỏi khối u ra với giá 56,8 triệu.

    Số tiền phòng khám thu của anh M. lên đến gần 60 triệu đồng - Ảnh: báo Vietnamnet

    Lúc này anh M. nói không có tiền, đề nghị bác sĩ khâu lại. Tuy nhiên, người phiên dịch thông báo rằng không thể khâu lại được, bởi nếu khâu sẽ chạm vào khối u gây vỡ khiến dương vật hoại tử, có thể phải cắt bỏ dương vật.

    Theo lời nam sinh viên, người của phòng khám liên tục hù dọa anh và bạn gái, thúc ép 2 người gọi về cho gia đình lấy tiền.

    Phòng khám sau đó thông báo với anh M. là đã liên hệ được với người nhà và cho anh này phẫu thuật “nợ” với số tiền 56,8 triệu.

    Tới 21h cùng ngày, khi người thân của anh M. đưa tiền tới thanh toán, phòng khám mới để anh rời đi.

    Sáng hôm sau, khi dương vật bị chảy máu, anh M. quay trở lại phòng khám Baylor nhưng không gặp được bác sĩ Trung Quốc và phiên dịch viên. Anh được 1 bác sĩ khác rửa vết thương, nhưng không xử lý được tình trạng chảy máu nên đã tới bệnh viện Bình Dân chữa trị.

    Theo bác sĩ ở BV Bình Dân, anh M. chỉ được tiểu phẫu chữa hẹp bao quy đầu, chứ không có phẫu thuật khối u ở dương vật. Chảy máu là do việc khâu vết mổ quá cẩu thả.

    Anh M. sau đó đã làm đơn tố cáo phòng khám Baylor lên công an. Ngay sau đó, bà Nguyễn Thị Thanh - người tự nhận chủ phòng khám Baylor liên tục xin lỗi anh M và xin gửi lại số tiền 56,8 triệu đồng

    Liên quan đến việc thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, báo An ninh thủ đô bác sĩ Trần Thu Thủy cho biết, cắt bao quy đầu là kỹ thuật không phức tạp song nếu thực hiện ở các phòng khám “chui”, được làm không đúng quy trình, kỹ thuật, không đảm bảo vô khuẩn, thậm chí người hành nghề không đủ chuyên môn nghiệp vụ là vô cùng nguy hiểm, rất dễ gây ra các biến chứng, trong đó có biến chứng sùi mào gà.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc (chuyên khoa Nam học - Tiết niệu, Giảng viên bộ môn Ngoại - Đại học Y Hà Nội) cho biết thêm, hầu như ngày nào cũng nhận được lời kêu cứu của bệnh nhân cắt bao quy đầu tại địa chỉ kém uy tín, không ít người đã nhập viện sau khi điều trị tại những phòng khám có bác sĩ Trung Quốc.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-vien-to-bac-sy-nguoi-trung-quoc-thu-gan-60-trieu-cat-bao-quy-dau-a205124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan