+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên dập nát bàn tay do vừa sạc pin vừa chơi điện thoại

    (ĐS&PL) - Điện thoại bất ngờ phát nổ khi nam thanh niên đang chơi điện tử trong lúc sạc pin, gây dập nát bàn tay và chấn thương nhiều vùng trên cơ thể.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết các bác sĩ tại đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân ở Hà Nội vào viện với nhiều vết thương nghiêm trọng do điện thoại phát nổ.

    thanh nien dap nat ban tay do vua sac pin vua choi dien thoai
    Hình ảnh chụp X-quang bàn tay bị tổn thương nghiêm trọng của nam thanh niên. Ảnh: Tiền Phong

    Theo bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, khoa Phẫu thuật chi trên và y học thể thao, Bệnh viện Việt Đức, nam thanh niên có vết thương môi trên kích thước 2x2 cm, dập nát ngón 1,2 mất hết phần mềm; cụt chấn thương ngón 1, vết thương ngón 3 tay trái, vết thương 3 cm vùng cẳng chân bên phải, vết thương ô mô cái, rộng kích thước 5x2 cm.

    Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết điện thoại bất ngờ phát nổ khi anh vừa sạc pin vừa chơi điện tử. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương.

    Bác sĩ Quân cho biết vì bàn tay bị tổn thương nghiêm trọng nên bệnh nhân phải phẫu thuật xử lý mỏm cụt ngón 1, 2; khâu vết thương ngón 3, xử lý vết thương phần mềm gần ngón cái và vết thương cẳng chân.

    Theo báo Tiền Phong, các bác sĩ lưu ý gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, bên cạnh đó nên dùng các loại sạc điện thoại đảm bảo chất lượng.

    Trong khi đó, các chuyên gia kỹ thuật cho biết, điện thoại di động phát nổ khi vừa sử dụng vừa sạc pin có nhiều nguyên nhân, đặc biệt là khi điện thoại di động và các phụ kiện đi kèm trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường, không bảo đảm chất lượng là mối tiềm ẩn nguy hiểm, có thể gây cháy, nổ khi sử dụng.

    Các chuyên gia khuyên để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên dùng cáp đi kèm theo hộp đựng sản phẩm khi mua máy hoặc liên hệ cửa hàng chính hãng để mua cáp sạc nhằm đảm bảo độ an toàn. Trong quá trình sạc điện thoại, nếu chạm vào sạc thấy có hiện tượng giật thì cần tìm vật cách điện để ngắt kết nối với nguồn điện, tránh để hiện tượng cháy nổ xảy ra.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-dap-nat-ban-tay-do-vua-sac-pin-vua-choi-dien-thoai-a538639.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan