+Aa-
    Zalo

    NATO tiến hành cuộc tập trận không quân lớn nhất lịch sử

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận lớn chưa từng có trong lịch sử Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có sự tham gia của khoảng 10.000 quân nhân và 250 máy bay.

    Hãng tin RT đưa tin, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO đã bắt đầu cuộc tập trận không quân lớn nhất trong lịch sử, tại căn cứ không quân Wunstorf gần vùng Hannover của Đức. Cuộc tập trận có tên “Air Defender 23” do Đức chủ trì.

    Theo kế hoạch, cuộc tập trận sẽ diễn ra chủ yếu trên không phận quốc gia Đức kèm theo một số hoạt động quân sự khác ở Hà Lan và Cộng hòa Séc từ ngày 12 đến 23/6. Cuộc tập trận quy mô lớn sẽ có sự tham gia của khoảng 10.000 quân nhân và 250 máy bay, trong đó riêng Mỹ có 100 máy bay.

    nato tien hanh cuoc tap tran khong quan lon nhat lich su
    Mỹ điều 100 máy bay tham gia cuộc tập trận lớn nhất lịch sử NATO. Ảnh: AFP

    Ngoài Mỹ, hoạt động của cuộc tập trận "Air Defender 23" sẽ có sự tham gia của 24 quốc gia khác, không chỉ bao gồm các thành viên NATO, mà còn cả Thụy Điển và Nhật Bản.

    Cuộc tập trận tập trung vào công tác phòng thủ và tương hỗ, mô phỏng Điều 5 Hiệp ước NATO, trong đó các đối tác cam kết hỗ trợ trong trường hợp xảy ra tấn công vũ trang nhằm vào một hoặc nhiều thành viên NATO. 

    Theo Lực lượng vũ trang Đức, cuộc tập trận dự kiến ​​kéo dài tới 4 giờ mỗi ngày, sẽ dẫn đến việc một số khu vực không quân bị hạn chế sử dụng cho mục đích quân sự vào một số thời điểm cụ thể và có thể gây ra một số gián đoạn giao thông hàng không.

    Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn kiểm soát không lưu Đức GdF đã đưa ra cảnh báo rằng cuộc tập trận có thể có "những tác động lớn đến hoạt động của hàng không dân dụng". Trong khi đó, các nhà chức trách Đức khẳng định rằng sẽ cố gắng giảm thiểu tác động của "Air Defender 23" đối với người dân.

    Phát biểu với đài truyền hình ZDF, Tư lệnh lực lượng không quân Đức Ingo Gerhartz cho biết cuộc tập trận được lên kế hoạch lần đầu tiên vào năm 2018 như một phần trong phản ứng của NATO đối với các hành động của Nga ở bán đảo Crimea. Tuy nhiên, vị tướng này đồng thời nhấn mạnh rằng các hoạt động trong khuân khổ cuộc tập trận đang diễn ra "không nhằm vào bất kỳ ai”.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-tien-hanh-cuoc-tap-tran-khong-quan-lon-nhat-lich-su-a578702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan